TP HCM đầu tư 102 tỷ đồng cho dự án Viện Tim


Chủ nhật, 23/08/2015 | 23:44


(ĐSPL)- Sáng 23/8, CTN Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo TPHCM và đại diện Lãnh sự quán Pháp, Hiệp hội Alain Carpentier đã tham dự và cắt băng khánh thành Viện tim.

(ĐSPL)- Sáng 23/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo TPHCM và đại diện Lãnh sự quán Pháp, Hiệp hội Alain Carpentier đã tham dự và cắt băng khánh thành Khu kỹ thuật viện Tim TPHCM.

Tin tức từ VNexpress, ngày 23/8, dự án "Cải tạo và nâng cấp khu kỹ thuật Viện Tim TP HCM" được khánh thành và đưa vào hoạt động sau hơn hai năm thi công. Công trình có diện tích hơn 18.000 m2 gồm một hầm, một trệt và 2 lầu. Tổng kinh phí để xây dựng dự án là hơn 102 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố đầu tư 90 tỷ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu tham quan phòng kỹ thuật tại Viện Tim TP HCM. 

Công trình có 4 phòng mổ tim được thiết kế, xây dựng hiện đại nhằm đáp ứng hơn 1.000 bệnh nhân chờ phẫu thuật tim hằng năm và triển khai kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch cho bệnh viện các tỉnh thành, khắc phục tình trạng quá tải tại Viện Tim. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y bác sĩ, triển khai tốt các kỹ thuật chuyên sâu, sánh tầm với các nước tiên tiến trên thế giới.

Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận, khu kỹ thuật Viện Tim TP HCM là công trình nằm trong top 10 phòng mổ, khu kỹ thuật hiện đại như các nước trên thế giới. Là công trình thiết thực chăm sóc và điều trị bệnh tim mạch cho nhân dân thành phố.

Thông tin từ Tiền Phong, Viện Tim TPHCM được UBND thành phố thành lập từ năm 1991, trực thuộc Sở Y tế thành phố. Từ những ngày đầu thành lập, Viện Tim đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật nhân đạo đặc biệt từ Hiệp hội Alain Carpentier (Cộng hòa Pháp).

Trong 23 năm phát triển, Viện Tim thành phố đã phẫu thuật tim cho hơn 25 nghìn bệnh nhân, trong đó đã mổ miễn phí hoặc hỗ trợ một phần kinh phí cho hơn 6.500 bệnh nhân nghèo, vớ số tiền giúp đỡ trên 219 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 25\% tổng số bệnh nhân được mổ tim...

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 [mecloud]pRlda0V3nQ [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-dau-tu-102-ty-dong-cho-du-an-vien-tim-a107574.html