TP HCM đề xuất cấm công chức mặc quần jean, áo thun khi làm việc


Thứ 7, 21/10/2017 | 02:34


Cùng sự kiện

Sở Nội vụ TP HCM đề xuất cán bộ, công chức, người lao động không mặc quần jeans, áo thun khi làm việc, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị.

Sở Nội vụ TP HCM đề xuất cán bộ, công chức, người lao động không mặc quần jeans, áo thun khi làm việc, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị....

Sở Nội vụ TP HCM vừa trình UBND TP bộ quy tắc ứng xử, áp dụng cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ xã hội.

Theo đó, Sở đề xuất cán bộ, công chức, người lao động không được mặc quần jeans, áo thun khi làm việc, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị. Trang phục của nam là quần tây áo sơ mi; nữ là quần tây, váy dài ngang gối trở xuống, áo sơ mi có tay, áo dài truyền thống, comple.

TP HCM đề xuất cấm công chức mặc quần jean, áo thun khi làm việc. Ảnh: Dân Trí

Cán bộ, công chức không sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực cũng như không hút thuốc lá trong khuôn viên của trụ sở cơ quan, phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Trong giờ làm việc, cán bộ, công chức không được đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân. Trong giao tiếp, làm việc cán bộ công chức không được nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt; không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền.

Đặc biệt, trong quan hệ ứng xử gia đình, không được tổ chức các hoạt động cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, thăng chức và các hoạt động khác của bản thân và gia đình xa hoa, lãng phí, vì mục đích vụ lợi...

Công chức không được lợi dụng chức vụ, quyền hạn, mạo danh để tạo thanh thế khi tham gia các hoạt động xã hội; không can thiệp trái pháp luật vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nơi cư trú.

Quy tắc ứng xử này không áp dụng cho khối các cơ quan Đảng, mặt trận, đoàn thể, doanh nghiệp Nhà nước.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-cam-cong-chuc-mac-quan-jean-ao-thun-khi-lam-viec-a206078.html