TP HCM thí điểm mô hình chống ngập bằng máy bơm ly tâm


Thứ 5, 29/09/2016 | 01:42


(ĐSPL) - Giải pháp chống ngập thử nghiệm cho TP HCM lần này chỉ cần đưa máy bơm ly tâm đặt tại một số vị trí mà không cần vớt rác, đào đường lắp cống mới.

(ĐSPL) - Giải pháp chống ngập thử nghiệm cho TP HCM lần này chỉ cần đưa máy bơm ly tâm đặt tại một số vị trí mà không cần vớt rác, đào đường lắp cống mới.

Thông tin trên báo Tiền phong cho biết, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập và Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thống nhất cho Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Ninh Bình) thử nghiệm hệ thống chống ngập kiểu mới bằng máy bơm ly tâm cho TP.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh được chọn làm thí điểm lắp máy bơm ly tâm của Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung. Ảnh: Thanh Tùng

Theo đó, tập đoàn này sẽ lắp đặt máy bơm ly tâm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh để xem xét hiệu quả, tính khả thi của giải pháp này. Chỉ cần gắn trực tiếp máy bơm ly tâm vào cống thoát nước có sẵn, máy bơm sẽ hút nước từ chỗ thấp lên chỗ cao. Máy bơm có thể hoạt động với công suất 96.000 m3/g, bằng dầu hoặc điện. Giải pháp này không cần vớt rác, đào đường lắp cống.

Doanh nghiệp này cũng cam kết ứng vốn đầu tư với nguyên tắc thành công mới thanh toán tiền. Nếu không hiệu quả, doanh nghiệp sẽ chịu chi phí.

Mô hình chống ngập kiểu mới mà Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung đề xuất - Ảnh: Đức Phú

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Tăng Cường, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (Ninh Bình) cho biết, hệ thống bơm hút ly tâm tự động kết hợp với cảm biến đo mực nước, chỉ cần ngồi ở trung tâm để điều khiển, máy bơm hút nước từ chỗ thấp lên chỗ cao, gắn trực tiếp vào cống thoát nước có sẵn của TP. Máy bơm có thể đẩy nước chảy xa tới 10km mà không thể dội ngược lại do được trang bị van một chiều.

Hệ thống này có thể làm giảm từ 60 đến 70% chi phí cho công tác nạo vét và thông cống của TP. Đối với một máy bơm hoạt động trong một trận mưa cần chi phí nhiên liệu khoảng 5 triệu đồng.

Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cũng là doanh nghiệp vừa qua đã đề xuất xây dựng 7 cầu bộ hành 5 sao tại TPHCM.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]Us6eBVHTWN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-thi-diem-mo-hinh-chong-ngap-bang-may-bom-ly-tam-a163689.html