TP.HCM: Bác sĩ thừa nhận “vòi” hơn 80 triệu đồng của bệnh nhân ung thư


Thứ 3, 19/03/2019 | 14:11


Nam bác sĩ thừa nhận vòi tiền người bệnh ung thư để hứa hẹn xét nghiệm, tiêm thuốc giảm đau.

Nam bác sĩ thừa nhận vòi tiền người bệnh ung thư để hứa hẹn xét nghiệm, tiêm thuốc giảm đau.

Tin từ VnExpress, ngày 19/3, bác sĩ Phù Chí Dũng - Giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM cho biết, bệnh viện đã đình chỉ công tác khám chữa bệnh của nam bác sĩ bị nhiều bệnh nhân ung thư máu tố cáo vòi tiền. Bác sĩ này làm việc tại khu điều trị tổng hợp khoa Cấp cứu Hồi sức Tích cực của bệnh viện.

Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Theo bệnh viện, nam bác sĩ thừa nhận cuối năm 2018 đến nay đã nhận 81 triệu đồng của 15 người bệnh ung thư, hứa hẹn làm xét nghiệm, tiêm một loại thuốc làm giảm đau, kéo dài sự sống... nhưng không nói rõ thuốc gì.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết kiểm tra hồ sơ bệnh án và biên bản họp, thực tế những bệnh nhân này hoàn toàn không được thực hiện loại thuốc hay xét nghiệm nào bên ngoài. Tất cả y lệnh trong hồ sơ bệnh án đều theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của bệnh viện, khớp với phiếu thực hiện thuốc của điều dưỡng.

Bệnh nhân cũng ký xác nhận vào phiếu công khai thuốc hàng ngày. Điều này chứng tỏ bác sĩ không cung cấp bất kỳ loại thuốc hay xét nghiệm bên ngoài nào cho người bệnh.

Vietnamnet đăng tải ý kiến của bác sĩ Phù Chí Dũng cho hay, sự việc vừa qua là một hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề giữ gìn đạo đức, lương tâm trong sáng trong suốt quá trình hành nghề y.

Về mặt quản lý, bệnh viện cũng sẽ cố gắng hoàn thiện các quy trình khám, chữa bệnh để đảm bảo không tái diễn những trường hợp tiêu cực tương tự.

"Mục đích của bệnh viện thông tin tới cơ quan báo chí là để cung cấp thông tin một cách chính xác nhất với mong muốn dư luận xã hội đánh giá khách quan sự việc, đừng đánh mất lòng tin vào bệnh viện và đội ngũ áo trắng, những người ngày đêm làm việc quên mình để đem lại sức khỏe, niềm vui cho người dân", bác sĩ Phù Chí Dũng chia sẻ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bac-si-thua-nhan-voi-hon-80-trieu-dong-cua-benh-nhan-ung-thu-a267272.html