TP.HCM bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm


Thứ 5, 14/12/2017 | 00:53


Đây là quyết định sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nghe báo cáo từ các sở ngành.

Đây là quyết định sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nghe báo cáo từ các sở ngành.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM họp với Thường trực UBND, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp TP.HCM về việc ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã thống nhất bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Sở Nội vụ TP.HCM cho biết đã trình UBND TP. bộ quy tắc ứng xử, áp dụng cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP. trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ xã hội. Trong đó, Sở đề xuất cán bộ, công chức, người lao động không mặc quần jeans, áo thun khi làm việc, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị…

Sở Nội vụ cho rằng quần jeans, áo thun cũng là trang phục lịch sự, chỉ không phù hợp với môi trường công sở. Do đó, để nâng cao sự nghiêm túc, phải nhấn mạnh trong dự thảo vấn đề này.

Về vấn đề này, có ý kiến cho rằng, quy định cấm quần jeans, áo thun là đúng. Vì đã là công chức của cơ quan hành chính Nhà nước thì phải có sự nghiêm túc. Thêm vào đó, hiện nay, nhân viên ở các tập đoàn, công ty nước ngoài đều mặc quần âu, áo sơ mi đi làm. Trang phục vừa lịch sự mà vẫn đẹp, lại vẫn thời trang.

Tuy nhiên, trái ngược với các ý kiến đồng tình trên, một số khác lại cho rằng, quy định về trang phục trong tờ trình trên là không cần thiết. Cách ăn mặc của công chức chỉ cần trang phục không quá phản cảm; còn lại, nên tập trung làm việc nghiêm túc, nhiệt tình cũng như cẩn trọng, lịch sự trong giao tiếp. Như vậy thì sẽ ý nghĩa hơn, thiết thực hơn.

Việt Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-bo-quy-dinh-cam-cong-chuc-mac-quan-jean-ao-thun-di-lam-a212865.html