Triệu tập công ty nhập thuốc gây mê khiến 2 người tử vong ở BV Trí Đức


Thứ 2, 26/12/2016 | 05:45


(ĐSPL) – Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, đơn vị này đang tiến hành triệu tập công ty nhập khẩu các loại thuốc cho bệnh viện Trí Đức.

(ĐSPL) – Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, đợn vị này đang tiến hành triệu tập công ty nhập khẩu các loại thuốc cho bệnh viện Trí Đức để tiến hành gây mê khiến hai bệnh nhân bị sốc phản vệ và dẫn tới tử vong.

Liên quan tới vụ việc hai bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức (219 Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã khẩn trương có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để cùng phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết.

Bệnh viên đa khoa Trí Đức.

Theo một lãnh đạo của Sở Y tế Hà Nội, đơn vị đã triệu tập công ty nhập khẩu và phân phối các loại thuốc Atropine 0.25mg, Midazolam 5mg, Solume/drol 40mg, (tiền mê),100mg Diprivan  và 30mg Esmeron. Đây là các loại thuốc gây mê đã được Bệnh viện Trí Đức tiêm vào các bệnh nhân Hoàng Văn T. và Quách Thị Mai P.

Số thuốc này được kho thuốc khoa Dược nằm trong nhà thuốc bệnh viện Trí Đức thu mua để sử dụng. Nhà thuốc bệnh viện Trí Đức đã được Sở y tế thẩm định và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc số 03-02769/HNO- ĐKKDD do bà Định Thị Hằng – Trường khoa dược, phụ trách chuyên môn nhà thuốc.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ công tác phẫu thuật của kíp phẫu thuật cũng như dừng toàn bộ công tác thủ thuật, phẫu thuật của bệnh viện này; đồng thời yêu cầu bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật của bệnh viện với Sở Y tế để Sở Y tế báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Y tế.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng xác nhận, hiện Công an quận Hai Bà Trưng đã tiếp nhận vụ việc để lập hồ sơ điều tra làm rõ việc 2 bệnh nhân tử vong.

"Cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm và các đơn vị nghiệp vụ phải chờ kết quả pháp y tử thi để phục vụ công tác điều tra", thượng tá Tín cho hay.

Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai nạn nhân tử vong được gây mê phẫu thuật vào sáng 25/12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ, phẫu thuật tuyến giáp sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…

Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó (bệnh nhân này được chỉ định cắt amidan).

Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân tử vong nghi ngờ do sốc phản vệ sau gây mê. Ngành y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-cong-ty-nhap-thuoc-gay-me-khien-2-nguoi-tu-vong-o-bv-tri-duc-a175805.html