Trong 10 ngày, quận Cầu Giấy có 40 người tiểu bậy bị xử phạt


Thứ 7, 11/03/2017 | 08:38


Chỉ trong 10 ngày, quận Cầu Giấy đã xử phạt 40 trường hợp phóng uế nơi công cộng, với số tiền 80 triệu đồng.

Chỉ trong 10 ngày, quận Cầu Giấy đã xử phạt 40 trường hợp phóng uế nơi công cộng, với số tiền 80 triệu đồng.

Tin tức báo Vnexpress đăng tải, theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), trong 10 ngày qua, lực lượng chức năng trên địa bàn 8 phường đã xử phạt vi phạm hành chính 40 người có hành vi phóng uế nơi công cộng, với số tiền 80 triệu đồng.

Tin trong nước - Trong 10 ngày, quận Cầu Giấy có 40 người tiểu bậy bị xử phạt


Một số mức phạt vi phạm vệ sinh nơi công cộng theo Nghị định 155. (ảnh vnexpress)

Riêng phường Dịch Vọng đã xử lý 12 trường hợp tiểu tiện nơi công cộng, mỗi trường hợp 2 triệu đồng).

Các phường thuộc quận này đã thành lập tổ công tác với nhiệm vụ tuyên truyền, rà soát, giám sát các hành vi vi phạm, công an một số phường sử dụng xe đạp đến từng hộ dân để nhắc nhở. Ngoài ra các phường áp dụng việc phân công cho tất cả công chức phụ trách địa bàn giám sát 24/24 giờ về các hành vi vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Nhiều quận ở Hà Nội cũng lập các tổ công tác gồm cảnh sát môi trường, công an phường hoá trang, bí mật ghi hình để xử lý hành vi vi phạm như quận Hoàng Mai, quận Ba Đình, Thanh Xuân...

Báo Giao thông đưa tin, kể từ 1/2 cơ quan chức năng đã nâng mức xử phạt hành vi tiểu bậy ngoài đường lên tới 3 triệu đồng.

Thực tế, việc tăng nặng hình phạt là điều cần thiết để nâng cao ý thức và góp phần bảo vệ môi trường chung cho mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về vấn đề làm sao những quy định này thật sự mang tính công bằng, răn đe và phát huy được hiệu quả của nó. Nhất là khi hạ tầng vệ sinh công cộng còn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt bình thường của người dân.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-10-ngay-quan-cau-giay-co-40-nguoi-tieu-bay-bi-xu-phat-a183773.html