+Aa-
    Zalo

    Niềm vui của cựu thanh niên xung phong trong ngôi nhà mang tên Hồng Đức

    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ngôi nhà Hồng Đức gói cả tình thương yêu, san sẻ của các tổ chức, nhà hảo tâm đã kịp hoàn thành trước mùa mưa bão để bàn giao cho 2 hộ dân.

    (ĐSPL) - Những ngôi nhà Hồng Đức gói trọn tình thương yêu, san sẻ của các tổ chức, nhà hảo tâm đã kịp hoàn thành trước mùa mưa bão để bàn giao cho 2 hộ dân trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Trong ngày đầy niềm vui này, cựu thanh niên xung phong Phạm Thị Oanh đã không giấu nổi xúc động...

    Chiều ngày 24/7, tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Báo Đời sống và Pháp luật, Báo điện tử Người Đưa Tin đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

    Lễ bàn giao nhà tình nghĩa lần này nằm trong chuỗi hoạt động “Luật gia vì cộng đồng” và hướng tới 69 năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), tri ân những người có công với Tổ quốc.

    Những ngôi nhà mang tên Nhịp cầu Hồng Đức đợt này do Chùa Nhiễu Long, Công ty Ngọc Long Châu huy động nguồn tài trợ. Cho đến nay, có 3/4 ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.


    Trước đó, chuyên mục Nhịp cầu Hồng Đức của báo Đời sống và Pháp luật có chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của bà Phạm Thị Oanh (68 tuổi), trú thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung. Bà Oanh là một cựu thanh niên xung phong, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn nhất trong xã. Chồng bà mất sớm sau một cơn bạo bệnh, một mình bà phải bươn chải nuôi 4 người con ăn học. Người con trai duy nhất cũng vĩnh viễn ra đi sau một tai nạn. 3 người con gái lấy chồng xa, cuộc sống rât cơ cực nên ở tuổi 62, bà sống một mình trong căn nhà thủng lỗ chỗ, mối mọt ăn gần hết, không biết nương nhờ vào ai. Vào cái tuổi gần đất xa trời, bà Oanh chỉ ước có được một gian nhà nhỏ để tá túc, ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

    Giờ đây, đứng trước ngôi nhà còn nguyên màu sơn mới, bà Oanh không giấu nổi xúc động: “Nhìn ngôi nhà kiên cố vừa xây xong tôi vẫn chưa giám tin đây là sự thật. Trước đây, vào mùa mưa lũ nước vào ngập đến nửa nhà, cứ phải nay ở nhờ nhà này mai lại ở nhờ nhà người kia. Giờ đây, tôi yên tâm vì mùa mưa năm nay đã có một ngôi nhà ấm cúng để ở. Cảm ơn báo Đời sống và pháp luật, nhà tài trợ Công ty Ngọc Long Châu đã có tấm lòng chia sẻ với những người nghèo khổ như chúng tôi”.

    Đứng trong ngôi nhà vừa mới hoàn thành, bà Oanh không giấu nổi xúc động khi ước mơ có một ngôi nhà kiên cố của bà đã trở thành hiện thực.

    Nằm trong chuỗi hoạt động “Luật gia vì cộng đồng” lần này, một ngôi nhà tình nghĩa khác cũng đang được gấp rút hoàn thành để bàn giao cho gia đình ông Phạm Hồng Đôn (62 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) sử dụng trước mùa mưa bão.

    Hoàn cảnh gia đình ông Đơn rất éo le. Ông nguyên là bộ đội chiến đấu tại chiến trường Campuchia bị nhiễm chất độc màu da cam, đau ốm, bệnh tật thường xuyên. Vì những di chứng để lại, ông không thể có nổi một mụn con làm niềm an ủi. Trong căn nhà tranh ẩm thấp, dột nạt, đôi vợ chồng già luôn ấp ủ ước mơ có được một ngôi nhà kiên cố để ở.

    Trước những hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong thời gian qua của Báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch Hội nhà báo Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Tôi đánh giá rất cao những việc làm gần đây của báo Đời sống và Pháp luật nói chung và Văn phòng đại diện tại miền Trung nói riêng. Ngoài những bài viết hay, để lại ấn tượng trong lòng bạn đọc, báo còn tham gia rất nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đặc biệt kêu gọi xây dựng rất nhiều những ngôi nhà tình nghĩa... Nhà báo, ngoài chuyên môn nghề nghiệp, ngoài những bài viết hay, còn có một tấm lòng thiện nguyên như vậy thật đáng trân trọng và ghi nhận”.

    Đại diện nhà tài trợ, đơn vị tổ chức và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa.

    Nhà báo Phan Xuân Hồng - Thư ký tòa soạn kiêm Trưởng VP đại diện báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung phấn khởi cho biết: “Với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, thời gian vừa qua, Nhịp cầu Hồng Đức đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi thực sự rất vui mừng vì được chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của bà con. Niềm vui của họ chính là động lực để chúng tôi làm nhiều hơn nữa để gắn kết những tấm lòng hảo tâm. Nhân đây, tôi xin chúc mừng những gia đình đã được nhận nhà tình nghĩa. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, chúng tôi sẽ giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống”.

    Mặc dù quỹ Nhịp cầu Hồng Đức ra đời và hoạt động chưa lâu nhưng thời gian qua đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của bạn đọc trên khắp mọi miền Tổ quốc. Không chỉ xây nhà tình nghĩa, Nhịp cầu Hồng Đức còn có nhiều hình thức hỗ trợ khác như: ủng hộ tiền mặt, khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà... cho các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Mỗi nơi đi qua, Nhịp cầu Hồng Đức đều đã ghi lại được dấu ấn đẹp trong lòng mọi người.

    Nằm trong hoạt động lần này, dự kiến trong tháng 8-9/2016, nhịp cầu Hồng Đức sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tài trợ tiến hành xây dựng thêm 2 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

    NHÓM PVMT

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]wqdhNjnKgs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-cua-cuu-thanh-nien-xung-phong-trong-ngoi-nha-mang-ten-hong-duc-a140945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan