Truy tìm, xử lý nghiêm người bôi bẩn cổng nhà nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng


Thứ 7, 06/04/2019 | 15:00


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng khẳng định hành vi xịt sơn, tạt chất bẩn lên cổng ngôi nhà của nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng là sai.

Cơ quan chức năng khẳng định hành vi xịt sơn, tạt chất bẩn lên cổng ngôi nhà của nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng là sai, khiến người thân ông Nguyễn Hữu Linh bị khủng bố tinh thần.

Liên quan tới vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, một số người quá khích đã ném rác, chất bẩn vào nhà ông này ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Thậm chí, cánh cổng màu trắng còn bị xịt sơn hai chữ "ấ dâm".

Dòng chữ phản cảm được ghi trên cánh cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh. - Ảnh: Người Lao Động

Được biết, tới chiều 6/4, cánh cổng bị xịt sơn của nhà ông Linh đã được sơn lại. Những chất bẩn bốc mùi hôi cũng được dọn dẹp.

Hàng xóm gần nhà vị cựu Viện phó VKSND này cho biết, đa số người đến chụp ảnh trước cổng nhà là học sinh, các bạn trẻ, càng về đêm càng đông.

Theo Tri thức trực tuyến, sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã gọi điện yêu cầu Công an phường Thạch Thang đến xác minh sự việc. Lãnh đạo Công an quận Hải Châu khẳng định hành vi xịt sơn, tạt chất bẩn lên cổng ngôi nhà trên là sai.

Sáng 6/4, công an đã đến nhà ông xin trích xuất camera để tìm người gây ra sự việc trên. Nhà ông Linh và hàng xóm có khá nhiều camera an ninh.

Việc ném rác, bôi bẩn nhà khác là trái pháp luật. Hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Kể cả trong trường hợp ông Linh được kết luận có tội thì việc phản ứng với một hành vi trái pháp luật bằng một hành vi trái pháp luật khác là thiếu văn minh và không nên được ủng hộ.

Người Đưa Tin dẫn lời luật sư Nguyễn Thanh Đá, Giám đốc công ty Luật Sông Gianh (TP.Đà Nẵng) cho rằng, việc ông Linh có liên quan đến clip được cho là sàm sỡ trẻ em hay không thì cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ. Khi kết luận đúng sai rồi thì cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình thức xử lý.

"Dư luận phẫn nộ là điều ai cũng hiểu được. Nhưng, hành động vẽ bậy, ném chất bẩn này là vi phạm pháp luật, không chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính theo Nghị định 167 mà còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo điều 178 bộ Luật hình sự 2015. Tôi mong mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan, tới gia đình ông Linh và cả hàng xóm. Vì thực tế, nếu phẫn nộ không đúng cách sẽ vi phạm pháp luật", luật sư Đá nói.

Công an phường Thạch Thang cho biết, đã cử cán bộ xuống theo dõi tình hình và điều tra xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-xu-ly-nghiem-nguoi-boi-ban-cong-nha-nguyen-vien-pho-vksnd-da-nang-a269968.html