+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu Yen: "Tỷ phú ve chai" được tư vấn bảo vệ mình trước nhiều mối dọa

    ĐS&PL (ĐSPL) - “Chị Hồng bản tính thật thà, tin người nên dễ bị người khác lợi dụng", vị luật sư cho biết.

    (ĐSPL) - “Chị Hồng bản tính thật thà, tin người nên dễ bị người khác lợi dụng", vị luật sư cho biết.

    Liên quan đến vụ  5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1979, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) đang phải đối mặt với nhiều chuyện phát sinh sau khi cơ quan chức năng thông báo, chị sẽ được nhận lại 5 triệu Yen Nhật.

    Số tiền 5 triệu yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ.

    Trao đổi trên báo Dân trí về vụ việc, Luật sư Hà Hải (Đoàn Luật sư TP.HCM, người trợ giúp pháp lý cho chị Hồng) cho biết, đã tư vấn cho chị Hồng một số cách tự bảo vệ bản thân. “Chị Hồng bản tính thật thà, tin người nên dễ bị người khác lợi dụng, tôi khuyên chị ấy không ký vào bất cứ giấy tờ nào mà người lạ đưa. Khi nào thấy người lạ tiếp xúc, cảm thấy bất thường thì báo với cơ quan công an gần nhất” - Luật sư Hải cho biết thêm.

    Về số tiền 5 triệu yen, chị Hồng cũng cho biết, chị đã nhờ Luật sư Hà Hải giúp đỡ trong việc lập tài khoản ngân hàng. “Sau khi nhận được tiền, tôi sẽ chỉ giữ một ít dành để mua gạo, muối làm từ thiện trước khi về quê nghỉ ngơi vài ngày, đồng thời cho con đi học hè. Chắc chắn sẽ không giữ số tiền đó trong nhà” – Chị Hồng khẳng định.

    “Số tiền trên thật sự rất lớn đối với người lao động nghèo như chúng tôi, cho nên tôi phải cân nhắc rất nhiều trước khi sử dụng. Trước mắt, ngoài việc làm từ thiện, mong mỏi lớn nhất của tôi là sửa nhà cho ông bà nội ngoại, mua cho con chiếc xe đạp điện. Tôi thực sự chưa nghĩ ra sẽ dùng số tiền trên vào việc gì nhưng chắc chắn sẽ tiếp tục làm nghề mua ve chai, cái nghề đã nuôi sống cả gia đình tôi từ hơn chục năm nay” - Chị Hồng chia sẻ.

    "Tỷ phú ve chai được luật sư tư vấn cách bảo vệ mình. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, chia sẻ với PV tờ báo này, chị Hồng kể lại: “Khoảng nửa tháng trước, có một nhóm người đi xe đạp đến tìm tôi, họ nói đang làm nghề mua bán ve chai trên địa bàn thành phố, hoàn cảnh khó khăn, nghe tin đồn tôi đã được bàn giao lại số tiền 5 triệu yên và phát cho những người nghèo 1 triệu nên tìm tới xin hỗ trợ. Nghe họ nói vậy khiến tôi bất ngờ, tôi nói với họ là công an vẫn đang giữ số tiền đó tôi cũng chưa được bàn giao lại".
    Theo chị Hồng, chị phải giải thích một hồi những người này mới đạp xe đi. Vụ việc khiến chị Hồng không khỏi hoang mang :"Tôi chưa nhận được tiền, không biết ai đã tung tin đồn đó ra".
    Trên báo Người Lao Động, chị Hồng cho biết, vào ngày 21/5, một người phụ nữ lạ nói giọng miền Tây điều khiển xe Attila đã đến gặp chị Hồng trong lúc không có ai ở nhà.
    "Người này buông rất nhiều lời mật ngọt. Nghe xong, tôi khá chóng mặt", chị Hồng cho biết.
    Cũng theo chị Hồng, người phụ này lạ đến xin thế chấp sổ đỏ để vay 200 triệu đồng. Người phụ nữ lạ này giãi bày, trước đó có đầu tư 500 triệu đồng để làm ăn, do có người lừa bà nên giờ rơi vào cảnh túng thiếu. Người này cũng cam kết, sau 3 tháng sẽ trả cả vốn và lãi gấp đôi ngân hàng cho chị Hồng.
    Sau đó, chồng chị Hồng về nhà thì người phụ nữ lạ này đã bỏ đi.

    Đặc biệt, có một người đàn ông ăn mặc rất lịch sử đến tìm chị Hồng, yêu cầu chị trả 5 triệu Yen cho người Nhật. Người đàn ông này hứa hẹn sẽ gửi tiền tặng chị, thậm chí còn đưa con trai chị qua Nhật du học.

    Theo chị Hồng, người đàn ông lạ này khoảng 40 tuổi, đến nhà tìm chị, đưa thư và tiền cùng lời đề nghị chị đưa toàn bộ số tiền 5 triệu yen để họ gửi trả lại cho… nước Nhật. Người này tự xưng là nhân viên thuộc một công ty hoạt động "chiến lược doanh nghiệp" có trụ sở nằm ở Hà Nội. Sau khi gặp người đàn ông này, chị Hồng chỉ nhận lá thư, và gửi lại phong bì tiền trên.

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)
    Xem thêm video:
    [mecloud]zEO1NDi226[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-ty-phu-ve-chai-duoc-tu-van-bao-ve-minh-truoc-nhieu-moi-doa-a96089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.