Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang nắm thông tin vụ "đất vàng" của quan chức Lào Cai


Thứ 6, 26/05/2017 | 05:59


Cùng sự kiện

Ông Trần Quốc Vượng cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang nắm thông tin, tình hình vụ khu "đất vàng" ở Lào Cai.

Ông Trần Quốc Vượng cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang nắm thông tin, tình hình vụ khu "đất vàng" ở Lào Cai.

Thông tin trên được báo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, vào sáng ngày 26/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về khu "biệt thự quan chức" trên "đất vàng" ở Lào Cai, ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, cơ quan này đang nắm thông tin, tình hình vụ việc.

6 lô "biệt thự quan chức" nằm ở khu đất vàng tại TP Lào Cai. Ảnh: Báo Dân Trí

Trước đó, vào chiều ngày 25/5, Phó Chủ tịch HĐND Lào Cai Vũ Xuân Cường xác nhận, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Theo báo Vietnamnet, ông Cường cho biết chưa thể bình luận về tính đúng hay sai liên quan tới thông tin báo chí nêu về khu đất vàng 4 mặt tiền ở phường Kim Tân, TP Lào Cai. Về việc tại sao 6 lô đất tại khu đất vàng chỉ có cán bộ mua được, ông Cường cho rằng việc có nhà ở, có tài sản là quyền của công dân và "người ở Lào Cai sẽ hiểu được việc đó".

Ông Cường cho hay, khu đất hiện được coi là "đất vàng" trước kia là đất lòng sông và cách đây 3-4 năm chưa có cơ sở hạ tầng tốt như hiện nay. Về việc liệu việc quy hoạch và đấu thầu khu đất vàng 4 mặt tiền có được công khai, minh bạch, ông Cường cũng khẳng định, các cơ quan chức năng của tỉnh đã làm đúng quy trình, không làm tắt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-kiem-tra-trung-uong-dang-nam-thong-tin-vu-dat-vang-cua-quan-chuc-lao-cai-a191416.html