Vì sao không vận chuyển toa tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo đường cao tốc?


Thứ 2, 20/02/2017 | 03:17


Vì sao đã có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà đoàn xe không đi, lại vận chuyển lô đầu máy toa xe đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo cung đường khá dích dắc như vậy?

Vì sao đã có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà đoàn xe không đi, lại vận chuyển lô đầu máy toa xe đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo cung đường khá dích dắc như vậy?

Đầu máy và những toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được chuyển về tới Hà Nội. Công tác vận chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội khá phức tạp do các phương tiện khối lượng và kích thước lớn.[mecloud]QMoTbHf8bp[/mecloud]

Sau khi khảo sát, các đơn vị đã lựa chọn lộ trình là đi theo Quốc lộ 5 cũ, sau đó rẽ vào Quốc lộ 21B đến Phủ Lý đi theo Quốc lộ 1 cũ. Sau đó đi theo Quốc lộ 70 để đến đường Quang Trung, quận Hà Đông, và tập kết tại khu đô thị Văn Phú. Nhằm đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông dọc hành trình, đoàn xe phải đi dần từng chặng. Thời gian di chuyển chỉ từ 23h hôm trước đến không quá 5h hôm sau. Vì thế, dù từ chiều ngày 16/2, các thủ tục, điều kiện bốc xếp để vận chuyển đã đầy đủ nhưng đến rạng sáng ngày 19/2, đoàn xe mới tới Hà Nội.

Lần đầu tiên, trên chặng đường từ Hải Phòng về Hà Nội xuất hiện những phương tiện vận chuyển thậm chí còn lớn hơn cả những chiếc xe siêu trường siêu trọng. Nhưng vì sao lại phải chọn một lộ trình phức tạp như trên mà không chọn đường thẳng, ví dụ như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng? Phóng sự trên đây sẽ giúp quý vị có câu trả lời.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-khong-van-chuyen-toa-tau-duong-sat-cat-linh---ha-dong-theo-duong-cao-toc-a181502.html