+Aa-
    Zalo

    Video: Độc đáo Lễ hội Cầu ngư - Rước cá Sủ vàng tại Hải Phòng

    ĐS&PL Ngày 25/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch), hàng ngàn người dân làng Ngọc Tỉnh, xã Tân Trào, TP. Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Cầu ngư - Rước cá Sủ vàng.

    Ngày 25/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch), hàng ngàn người dân làng Ngọc Tỉnh, xã Tân Trào, TP. Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ hội Cầu ngư - Rước cá Sủ vàng. 

    [presscloud]1425[/presscloud]

    Lễ hội độc đáo mang nét đặc trưng riêng của ngư dân Hải Phòng, 3 năm mới tổ chức một lần.

    Theo các bậc cao niên trong làng, Lễ hội Cầu ngư – Rước cá Sủ vàng có truyền thống từ lâu đời, cho đến nay lễ hội đang ngày càng được đầu tư với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng, lễ bái của ngư dân vùng biển cũng như du khách thập phương.

    "Ông" cá Sủ vàng bằng gỗ nặng 200kg và "ông" lợn 279kg được người dân Ngọc Tỉnh, Hải Phòng rước quanh làng trong Lễ hội Cầu ngư - Ảnh: Dân Việt.


    Điểm nhấn của lễ hội năm nay là Lễ Rước cá Sủ vàng nặng hơn 1 tạ bằng gỗ vàng tâm và mâm bày lợn Ông Bồ nặng 3 tạ từ Nhà văn hóa thôn Ngọc Tỉnh đưa về đình làng để thực hiện nghi thức cầu ngư trang trọng. Đi cùng đoàn rước là đội cầm cờ, dàn nhạc bát âm, đoàn phụ lão, thanh niên, phụ nữ, các trai làng khỏe mạnh vác mái chèo cùng các mâm bày nông sản đặc trưng của địa phương.

    Ngoài ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hoà, mùa biển bội thu, đem lại cuộc sống ngày càng no đủ hơn, lễ hội còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ công đức của các vị tiền hiền, có công lập làng, dựng nghề. Đây cũng là dịp để con dân của làng từ khắp bốn phương trong và ngoài nước hướng về tiên tổ, lòng thành đóng góp công sức để tổ chức lễ hội, bày tỏ thành kính, nhớ ơn cội nguồn.

    Hằng Thanh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-doc-dao-le-hoi-cau-ngu---ruoc-ca-su-vang-tai-hai-phong-a220578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan