Vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 là tin thất thiệt


Thứ 2, 06/11/2017 | 09:20


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong trạng thái hoàn toàn an toàn, nên thông tin vỡ đập là không chính xác.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định công trình thủy điện Sông Tranh 2 trong trạng thái hoàn toàn an toàn, nên thông tin vỡ đập là không chính xác.

Sáng 6/11, khi nghe có thông tin lan truyền về việc vỡ đập thủy điện Sông Tranh, nhiều người dân Quảng Nam đã vô cùng hoảng loạn, tìm cách sơ tán đến những vị trí cao hơn. Đặc biệt, trong buổi sáng 6/11, rất đông người dân đã tập trung về trụ sở UBND huyện Bắc Trà My - tỉnh Quảng Nam khi nghe được thông tin này.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ ở huyện Bắc Trà My. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, ngay trong sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng đã có mặt tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và giải thích rõ ràng với người dân. Thứ trưởng cho hay đã liên hệ với Phó Giám đốc đang trực ở nhà máy, khẳng định công trình thuỷ điện sông Tranh trong trạng thái hoàn toàn an toàn, nên thông tin vỡ đập sông Tranh là thông tin thất thiệt.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng lưu ý bà con yên tâm, không hoảng loạn để tránh những sự cố không cần thiết. Sau khi được giải thích, tuyên truyền, người dân đã yên tâm trở về nhà.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hồng Quang- Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã đề nghị lực lượng công an truy tìm các đối tượng chạy xe ô tô tung tin đồn vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) để xứ lý nghiêm theo quy định pháp luật.

“Việc tung tin đồn vỡ đập là sự việc nghiêm trọng trong khi mưa lũ diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện miền núi như Bắc Trà My, không biết các đối tượng tung tin đồn này có ý đồ gì nhưng đã gây hoang mang lớn trong người dân khu vực, khiến người dân lầm tưởng vỡ đập nên đã ùn ùn kéo về trụ sở UBND huyện Bắc Trà My trú ẩn gây mất an ninh trật tự. Chúng tôi đề nghị công an vào cuộc điều tra xử lý nghiêm các đối tượng này…” - ông Quang cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nhuần- Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết, theo thông tin người dân cung cấp ban đầu, vào khoảng 10 giờ 45 phút có một chiếc xe ô tô tải chở theo 4 nam thanh niên chạy dọc đường ở chợ và khu vực trung tâm thị trấn thông báo rằng đang vỡ đập Thủy điện Sông Tranh 2 khiến người dân khu vực nhốn nháo, xôn xao chạy tán loạn và kéo lên trụ sở UBND huyện ẩn trốn. Huyện đã đề nghị công an vào cuộc điều tra các đối tượng này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dap-thuy-dien-song-tranh-2-la-tin-that-thiet-a208246.html