Vòm cầu phố Phùng Hưng lạ lẫm vì được "mặc áo" bích họa


Thứ 2, 06/11/2017 | 09:13


Cùng sự kiện

Các nghệ sĩ Hàn Quốc đang dần hình thành những bức bích họa đầu tiên tại các vòm cầu số 56,58 và 59 trong dự án bích họa trên phố Phùng Hưng.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc đang dần hình thành những bức bích họa đầu tiên tại các vòm cầu số 56,58 và 59 trong dự án "bích họa trên phố Phùng Hưng".

18 bức bích họa sẽ được vẽ tại vòm cầu đường sắt trên phố Phùng Hưng, (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện.

Toàn bộ phố Phùng Hưng có 131 cổng vòm, trong đó 4 cổng được đục ra để phục vụ giao thông. Còn lại 127 cổng vòm sẽ được chia thành 3 giai đoạn để triển khai. Dự án "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng" nằm trong giai đoạn 1.

Những bức tranh đầu tiên được thực hiện bởi các nghệ sĩ Hàn Quốc mô tả lại không gian, con người Hà Nội xưa. Những vòm cầu này nằm gần ngã tư Phùng Hưng - Hàng Cót - Hàng Lược.

Các bức tranh được nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc vẽ trên một bề mặt vật liệu áp sát vòm cầu chứ không vẽ trực tiếp lên tường.


Nghệ sĩ Hàn Quốc miệt mài bên bức vẽ.


Việc tính toán trước khi vẽ được các nghệ sĩ Hàn Quốc tiến hành một cách rất tỉ mỉ.

Để các bức bích họa có thể bền lâu hơn trong khoảng 5 năm thì ngay cả màu sơn cũng được tính toán rất kỹ.

Dự án được xây dựng với mong muốn gìn giữ các di sản, làm đẹp không gian đô thị, đồng thời "làm mới" những nét đẹp đó, để chúng thực sự là những di sản "sống", cùng đồng hành với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân Hà Nội.

Dự án này dự kiến hoàn thành trong 1-2 tháng tới.

Như Quỳnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vom-cau-pho-phung-hung-la-lam-vi-duoc-mac-ao-bich-hoa-a208221.html