Vụ 2 cô gái đâm nam thanh niên: Lấy dữ liệu ghi từ camera ở vòng xoay Dân Chủ


Thứ 2, 26/10/2015 | 14:07


Mặt tiền của trường THCS Lê Lợi có gắn 2 camera quan sát 24/24 hướng về phía vòng xoay Dân Chủ (quận 3) vì thế có thể nhận diện được 2 cô gái đâm chết nam thanh niên.

Mặt tiền của trường THCS Lê Lợi có gắn 2 camera quan sát 24/24 hướng về phía vòng xoay Dân Chủ (quận 3) vì thế có thể nhận diện được 2 cô gái đâm chết nam thanh niên.

Liên quan đến vụ việc 2 cô gái dùng dao đâm chết nam thanh niên Võ Thanh Q. (25 tuổi, quê Kon Tum) tại vòng xoay Dân Chủ (quận 3, TP. HCM), đến nay Cơ quan điều tra vẫn đang tích cực truy tìm tung tích hung thủ giết người. Hiện tại, nạn nhân sau khi được khám nghiệm pháp y đã được gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Vòng xoay Dân Chủ nơi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng vào tối 24/10 khiến một thanh niên tử vong.

Một người dân đến giờ vẫn chưa hết rùng mình, chia sẻ: "Mặc dù vụ án mạng xảy ra được 2 ngày rồi mà tôi vẫn còn run sợ mỗi khi đi đường. Từ nay đi đường phải cẩn thận và nhường nhịn nhau hơn mỗi khi có va chạm. Nam thanh niên kia còn quá trẻ, phải nhận kết cục đau đớn thật tội nghiệp".

Trong lúc trò chuyện cùng chúng tôi về vấn đề 2 cô gái có hành vi giết người vẫn chưa thể nhận dạng được là ai, người dân vừa nói vừa chỉ tay về hướng trường THCS Lê Lợi có gắn camera quan sát: "Có thể camera ở trường học sẽ giúp công an tìm được hung thủ gây ra án mạng. Ở khu vực này đèn đường sáng suốt đêm nên nhận dạng được dễ dàng 2 cô gái, nếu camera này hoạt động tốt ở thời điểm đó". Anh Võ Thanh T., (nhà gần vòng xoay) cho hay.

2 camera được gắn tại trường học rất có thể sẽ quan sát được hành vi và nhận dạng của 2 cô gái.

Theo quan sát của chúng tôi, camera được gắn phía mặt tiền trên lầu cao của trường THCS Lê Lợi có hướng quan sát về phía vòng xoay Dân Chủ, đồng thời cũng là hướng chính diện với vị trí xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

Liên lạc với trường THCS Lê Lợi, một bảo vệ của trường cho hay, có 2 camera được gắn trên lầu cao để quan sát toàn bộ mặt tiền của trường đối diện, trong đó có vòng xoay Dân Chủ. "Trong 2 camera, một cái được lắp đặt hướng quan sát từ trên có tầm nhìn cụp xuống để chống trộm kiểm soát người ra vào trường, cái còn lại hướng thẳng ra phía vòng xoay xem tình hình giao thông trước cổng trường".

Cũng theo người bảo vệ này, camera được lắp đặt có độ phân giải cao và hoạt động 24/24, hy vọng những thước phim trong tối hôm xảy ra án mạng sẽ được ghi lại giúp công an tìm hung thủ dùng dao đâm chết nam thanh niên.

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, công an quận 3 (TP. HCM) cho biết đã tiến hành thu thập thông tin từ người dân sống quanh vòng xoay Dân Chủ. Ngoài ra cũng đã lấy dữ liệu được ghi lại từ camera tại trường THCS Lê Lợi để phục vụ điều tra. "Đội điều tra hình sự vẫn đang tích cực nhận dạng 2 cô gái dùng dao đâm tử vong nam thanh niên. Vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng sớm tìm ra hung thủ để chịu tội trước pháp luật", một cán bộ điều tra nói.

Như đã thông tin, 19h30 ngày 24/10 nam thanh niên tên Võ Thanh Q. (SN 1990, quê Kon Tum) điều khiển xe máy mang BKS 52.S4 – 9xx chạy theo hướng từ quận 3 về quận 10. Khi vừa đến vòng xoay Dân Chủ thì bị va quẹt xe với 2 cô gái (chưa rõ danh tính), khiến cả 3 ngã ra đường.

Sau khi dựng xe đứng lên, cả 3 dắt xe vào lề cạnh vòng xoay để giải quyết, trong lúc thương lượng, bất ngờ 2 bên xảy ra mâu thuẫn, một trong hai cô gái rút dao mang theo bên mình rồi đâm nam thanh niên gục tại chỗ, sau đó leo lên xe rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện 115 để cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video Tin tức:

[mecloud]VaKirHtH64[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-co-gai-dam-nam-thanh-nien-lay-du-lieu-ghi-tu-camera-o-vong-xoay-dan-chu-a116639.html