Vụ 4 người một nhà chết trong tư thế treo cổ: Người thân nghẹn ngào nỗi đau


Thứ 7, 20/10/2018 | 12:30


Người chị gái run rẩy kể lại giây phút chết lặng khi phát hiện vợ chồng em trai và 2 cháu tử vong trong tư thế treo cổ trong phòng ngủ.

Người chị gái run rẩy kể lại giây phút chết lặng khi phát hiện vợ chồng em trai và 2 cháu tử vong trong tư thế treo cổ trong phòng ngủ.

Vụ việc 4 người trong 1 gia đình tử vong ở xóm Minh Châu, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh được phát hiện sáng 20/10 khiến cả vùng quê chìm trong nỗi đau đớn, ảm đạm.

Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thi thể của anh Nguyễn Tiến Th. (29 tuổi) và chị Nguyễn Thị Huyền T. (24 tuổi, vợ anh Thành) cùng 2 con là các cháu Nguyễn Đăng Kh. (6 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền Tr. (4 tuổi) đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Họ hàng, làng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: VTC

Là người đầu tiên phát hiện ra thảm kịch, chị Nguyễn Thị L. (30 tuổi, chị gái anh Th.) không khỏi bàng hoàng đau xót mỗi khi nhắc lại.

Báo Thanh Niên dẫn lời chị L. chia sẻ: “Sáng sớm, tôi sang nhà em trai để dọn dẹp. Khi đi vào phòng ngủ thì phát hiện cả nhà nó treo cổ tự tử. Tôi lập tức hô hoán hàng xóm và chạy sang gọi bố đẻ của em dâu ở cạnh đó sang tháo dây ra để cứu, nhưng đã quá muộn. Tại phòng ngủ, tôi cũng phát hiện 2 bức thư tuyệt mệnh mà vợ chồng Th. để lại nhưng chưa kịp đọc”.

Hoàn cảnh gia đình của anh Th. rất khó khăn. Anh là con út trong gia đình có 3 chị em. Năm anh Th. lên 7 tuổi thì bố mẹ mất vì bệnh tật, 3 chị em nương tựa nuôi nhau sống qua ngày. Thời gian sau đó, chị gái đầu đi lấy chồng, chị L. và anh Th. ở lại trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ bố mẹ để lại. Chị L. chưa lập gia đình nên ở chung với vợ chồng em trai.

Nhiều năm qua, để có tiền nuôi 2 con ăn học, vợ chồng anh Th. đi làm thuê, công việc không ổn định. Bản thân chị L. thì bị dị tật bẩm sinh nên không thể làm công việc nặng phụ giúp em trai, em dâu. Cuối năm 2017, sau khi được UBND xã Kỳ Hợp hỗ trợ 40 triệu đồng, vợ chồng anh Th. vay mượn thêm hàng xóm để xây dựng lại ngôi nhà.

Chia sẻ với VOV, ông Nguyễn Văn H. (bố đẻ của chị T. - vợ anh Th.) cũng không giấu được sự bàng hoàng và đau xót khi cùng lúc mất đi 2 người con, 2 người cháu.

Người dân ủng hộ tiền mai táng cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Thanh Niên

“Nghe tiếng hét, tôi chạy sang thì thấy con rể, con gái và hai cháu của mình đang treo trong phòng. Hai vợ chồng nó hiền lành, chăm chỉ làm ăn, gần đây cũng đang xây dở căn nhà. Buổi tối trước đó, tôi cũng mới sang nhà mà không thấy có biểu hiện gì cả... nào ngờ...”, ông H. nói trong nước mắt.

Trước đó, ông Lê Văn Vượng - Trưởng công an xã Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh) cũng đã thông tin với báo chí về việc công an phát hiện hai bức thư tuyệt mệnh được cho là của anh Nguyễn Tiến Th. và vợ là Nguyễn Thị Huyền T..

Trong thư nghi là của anh Th.h viết gửi lời xin lỗi đến các con. “Trong 8 năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương”, theo bức thư.

Anh Th. cũng gửi lời xin lỗi người thân, bà con làng xóm và các cơ quan đoàn thể địa phương. Anh cho biết, trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng anh đã đấu tranh suy nghĩ, mất rất nhiều thời gian. Cả gia đình anh tìm đến cái chết do mấy năm nay cuộc sống gia đình rơi vào bế tắc, không lối thoát.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-mot-nha-chet-trong-tu-the-treo-co-nguoi-than-nghen-ngao-noi-dau-a248338.html