+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 trẻ chết đuối ở Hà Nội: Tang thương bao trùm xóm nhỏ

    ĐS&PL 5 trẻ chết đuối ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đều trong cùng một dòng họ, nhà cách nhau vài trăm mét và chơi thân từ bé.

    5 trẻ chết đuối ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đều trong cùng một dòng họ, nhà cách nhau vài trăm mét và chơi thân từ bé.

    Tang thương bao trùm cả dòng họ

    Sáng ngày 15/10, tại bờ sông Cà Lồ, đoạn chảy qua thôn Lương Phúc, xã Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội xảy ra vụ đuối nước thương tâm. 5 cháu tử vong gồm Nguyễn Văn Thêm (SN 2008), Nguyễn Trung Thực (SN 2006), Nguyễn Thiện Nhân (SN 2012), Nguyễn Văn Sứng (SN 2004) và Nguyễn Minh Hợp (SN 2004).

    Theo báo VnExpress, 5 cháu bé đều là anh em trong một dòng họ, nhà cách nhau vài trăm mét và chơi thân với nhau từ bé. Và sáng ngày 15/10, 5 cháu bé rủ nhau ra sông Cà Lồ câu cá. Sông khá sâu nhưng nước chảy không siết, người dân quanh làng vẫn thường kéo nhau ra đây tắm.

    Bình thường các gia đình cấm trẻ con ra gần sông nô đùa. Song mấy ngày nay nước dâng cao nên năm em nhỏ rủ nhau ra câu cá. Thực và Nhân rời nhà lúc 10h sáng, hai tiếng sau thì bố các em thấy hàng xóm túa ra kêu cứu trẻ bị đuối nước.

    Người dân tìm kiếm các cháu bé. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Người đầu tiên phát hiện ra sự việc là anh Nguyễn Văn Tích (người trong thôn). Vào trưa ngày 15/10, anh Tích đang di dọc sông để thả lưới thì bất ngờ thấy chiếc cần câu nổi gần bờ, cùng một đôi dép trẻ em. Nghĩ đứa trẻ nào bỏ quên, anh tiến lại gần nhấc chiếc cần câu lên thì tá hỏa thấy thi thể cháu Thêm nổi lên. Hoàng sợ, nhưng anh Tích vẫn cố bế cháu bé lên bờ hô hấp. Sau khi phát hiện cháu Thêm tử vong, anh Tích liền chạy vào làng báo tin.

    Cùng thời điểm, không thấy con mình, nên nhiều người đàn ông trong làng đã chạy ra mò tìm và phát hiện thêm 4 thi thể cháu bé.

    Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi, ông nội của Thực và Nhân) nghẹn ngào: "Trong một ngày toi mất đi 3 đứa cháu trạc tuổi nhau, 2 cháu nội, 1 cháu ngoại. Cháu nội là Nguyễn Trung Thực và Nguyễn Thiện Nhân, cháu ngoại là Nguyễn Văn Thêm”.

    Ông Sáu cho hay, sáng 15/10, hai cháu nội của ông xin phép sang nhà cậu Nguyễn Văn Sứng (em trai của mẹ) chơi, vì là ngày chủ nhật nên ông Sáu đồng ý. Đến trưa thì phát hiện sự việc.

    "Các cháu còn nhỏ, bố mẹ đi làm nên tôi đưa đón 2 đứa đi học. Ngày nào tôi cũng dặn các cháu không được ra sông tắm, câu cá, vì thời gian này mưa nhiều, nước sông dâng cao. Thật không ngờ chỉ trong buổi sáng 5 đứa trẻ thơ dại đều đi mất”, ông Sáu đau xót.

    Xót xa giấc mơ dang dở

    Theo báo VnExpress, ông Nguyễn Văn Hồi (63 tuổi) cho biết Sứng là cháu ruột của ông, là cậu con trai duy nhất trong gia đình có bảy người con. Bố mẹ đã phải “cố gắng nhiều khi sinh Sứng ở tuổi 40”. Sáu chị gái của em đều đã lấy chồng và ra ở riêng nên cu cậu cũng phần nào được nuông chiều.

    Anh Tuân vẫn không tin hai con trai mình đã mất. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    “Ấy vậy nhưng Sứng rất ngoan và học giỏi. Cháu là học sinh ưu tú trong lớp chọn của trường THCS Vĩnh Long. Lúc nào cháu cũng hứa sẽ học tốt để sau này giúp bố mẹ đỡ khổ”, ông Hồi nói.

    Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Tuân (35 tuổi, bố của Thực và Nhân) khóc nghẹn ngào trước sự mất mát quá lớn. Chỉ trong 1 ngày, mà anh mất đi 2 người con trai.

    “2 con tôi rất ngoan, thông minh. Thực là anh, học lớp 6 đã đỡ đần bố mẹ chăm em, cơm nước. Còn Nhân vốn lém lỉnh, luôn được mọi người trong xóm yêu mến.

    Thực có ước mơ trở thành công an, Nhân ước mơ trở thành họa sĩ, ước mơ của hai con mãi mãi khép lại, hai con mất, vợ chồng tôi chỉ muốn chết theo các con”, báo Vietnamnet dẫn lời anh Tuân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-tre-chet-duoi-o-ha-noi-tang-thuong-bao-trum-xom-nho-a205379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan