+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 triệu Yen bị bỏ quên được chuyển sang tòa án giải quyết

    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh cho biết sẽ chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ tranh giành quyền sở hữu 5 triệu Yen cho TAND quận giải quyết.
    (ĐSPL) - Công an quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh cho biết sẽ chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ tranh giành quyền sở hữu 5 triệu Yen cho TAND quận giải quyết.
    Liên quan đến vụ vợ chồng người nhặt ve chai nhặt được 5 triệu Yen Nhật, theo tin tức trên báo Người Lao Động, công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ vụ tranh giành quyền sở hữu 5 triệu Yen cho TAND quận Tân Bình phán quyết.
    Cũng theo nguồn tin này, chị Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh) hiện đang cố gắng tìm những chứng cứ để chứng minh mình là chủ nhân số tiền 5 triệu Yen. Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình) vẫn miệt mài bên xe đẩy ve chai.
    [mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

    Video vụ chị ve chai nhặt được 5 triệu yen.

    Chị Ngọt cho biết, sáng 4/5, chị đang liên hệ một số luật sư để nhờ hướng dẫn, hỗ trợ pháp lý. Đồng thời, chồng chị cũng liên hệ một số người bạn đang dạy học ở Nhật, người làm giấy tờ passport ở Nhật, để chứng minh ông từng sinh sống, lao động ở đó.
    Chia sẻ trên báo Dân Trí về vụ việc, bà Ngọt cho biết, bà có chồng tên Efolayan Caleb (SN 1957, quốc tịch Nigeria), giảng viên dạy tiếng Anh và từng có thời gian từ năm 2003 đến 2005 dạy tiếng Anh và phụ bán ô tô tại Nhật Bản. Đến năm 2009 chồng bà đến Việt Nam trực tiếp giảng dạy tiếng Anh ở một số trường cấp 2 và trung tâm ngoại ngữ.
    Trong khoảng thời gian này, bà Ngọt được một người giới thiệu gặp ông Efolayan Caleb, sau đó hai người kết hôn, được sự chứng nhận hợp pháp của cơ quan chức năng nước Negiria, hai vợ chồng bà Ngọt tạm trú tại huyện Hóc Môn. Khi chung sống với nhau, bà Ngọt thấy chồng có ba chiếc loa cũ không biết mua lúc nào. Trong đó có hai chiếc loa lớn và một loa nhỏ.
    “Khi tôi chung sống với chồng, có vài lần nghe anh ấy nói rằng có để dành được một khoản tiền khoảng 6 triệu yên Nhật cất trong cái hộp. Tuy nhiên, sau nhiều lần chuyển nhà nên không nhớ cất cái hộp ở đâu. Khi nghe chồng nói vậy tôi chỉ nghĩ anh ấy nói cho vui nên không hỏi thêm. Đến cuối năm 2012, chồng tôi bị bệnh phải nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, tiếp tục nhắc đến khoản tiền 6 triệu yên và kêu tôi về nhà tìm số tiền đó để chữa bệnh, tôi có tìm khắp nhà nhưng vẫn không thấy”, Bà Ngọt kể.

    Vụ 5 triệu Yen bị bỏ quên được chuyển sang tòa án giải quyết.

    Đến 6/2013, ông Efolayan Caleb phải về nước để lo việc gia đình đến nay vẫn chưa trở lại. Đầu tháng 9/2013, khi dọn dẹp nhà, Bà Ngọt phát hiện 3 chiếc loa thùng cũ, một số người mua ve chai hỏi mua nhưng bà Ngọt không bán, hai tháng sau, bà Ngọt đem chiếc loa cho người anh họ tên Hòa (ngụ quận Tân Bình) để sửa lại sử dụng.
    Cuối tháng 3/2014, bà Ngọt đọc được thông tin về vụ người mua ve chai (vợ chồng chị Nguyễn Thị Ánh Hồng, tạm trú tại căn nhà trọ trong hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình – PV) tìm thấy hơn 5 triệu yên Nhật trong thùng chiếc loa cũ thì lập tức gọi điện thoại cho ông Hòa hỏi về cái loa cũ nhưng ông Hòa cho biết đã bán ve chai từ lâu. Nghi ngờ đây là số tiền mà chồng mình từng nhắc đến trước đó nên bà Ngọt làm đơn gửi đến công an quận Tân Bình nhờ xác minh, làm rõ.
    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, ông Quách Hữu Thái, Phó chánh tòa Dân sự TAND TP.HCM, cũng cho rằng giữa bà Ngọt và ông Caleb chỉ đăng ký kết hôn tại Nigeria mà chưa thực hiện thủ tục ghi chú tại Sở Tư pháp TP.HCM nên quan hệ hôn nhân giữa bà và ông Caleb chưa được công nhận tại VN. Do đó, vấn đề tài sản chung vợ chồng là không được công nhận.
    MINH SANG (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-bi-bo-quen-duoc-chuyen-sang-toa-an-giai-quyet-a93078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan