Vụ 5 triệu Yen bị bỏ quên: Hôm nay công an có quyết định chính thức


Thứ 3, 12/05/2015 | 02:18


(ĐSPL) - Hôm nay (12/5), công an quận Tân Bình sẽ có quyết định chính thức về việc chị Hồng có được sở hữu số tiền 5 triệu Yen nhặt được trong thùng loa cũ hay không.

(ĐSPL) - Hôm nay (12/5), công an quận Tân Bình sẽ có quyết định chính thức về việc chị Hồng có được sở hữu số tiền 5 triệu Yen nhặt được trong thùng loa cũ hay không.
Liên quan đến vụ 5 triệu yên nhặt được trong thùng loa cũ, trao đổi trên báo Dân Việt, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM), người đã phát hiện và giao nộp 5 triệu Yen trong thùng loa cũ cho công an cho biết, sáng 12/5, chị sẽ cùng luật sư đến công an quận Tân Bình làm việc.
"Ngày 12/5, tôi với luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí sẽ lên công an quận Tân Bình tiếp tục làm việc. Lần trước, công an nói trong ngày mai sẽ có văn bản trả lời về việc tôi có được nhận số tiền 5 triệu yen hay không”, chị Hồng nói.
[mecloud]C09mw6KY96[/mecloud]

Video: Thông tin về 5 triệu yen bị bỏ quyên trong thùng loa cũ.

Cũng theo chị Hồng, hiện gia đình chị hết sức mệt mỏi, từ lúc nhặt được 5 triệu Yen đến nay đã xảy ra rất nhiều chuyện khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Hiện vợ chồng chị cũng không rõ có nhận được số tiền 5 triệu Yen hay không.
Luật sư Hà Hải – Đoàn luật sư TP.HCM người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Hồng cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, bà Ngọt vẫn chưa cung cấp tài liệu, chứng cứ chứng minh số tiền 5 triệu yen là của chồng bà. Hơn nữa nếu muốn đứng ra giải quyết số tiền này bà Ngọt phải có giấy tờ chứng minh bà và ông Caled đã kết hôn và phải có giấy ủy quyền của ông Caled”.
“Nếu chưa hết 1 năm mà có người đến nhận đó là số tiền của mình thì người đó phải có đầy đủ bằng chứng chứng minh. Nếu không chứng minh được thì không thể được nhận. Cho đến thời điểm hiện nay, đã quá 1 năm kể từ thời điểm thông báo mà vẫn chưa xác định được ai là chủ sở hữu đối với số tiền 5 triệu yen này. Sự việc có người đến nhận là chủ sở hữu nhưng không đưa ra được bằng chứng chứng minh mình là chủ sở hữu thì cũng coi như chưa xác định được ai là chủ sở hữu. Do đó, theo quy định tại khoản 2 Điều 239 Bộ luật Dân sự năm 2005, bà Hồng được xác lập quyền sở hữu đối với số tiền 5 triệu yên này”, luật sư Hải nói.

Hôm nay, công an quyết định vụ 5 triệu Yen bỏ quên trong thùng loa cũ.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem chiếc loa thũng cũ ra trước nhà trong hẻm đường Trần Văn Quang đập để lấy kim loại bên trong. Chồng chị phát hiện bên trong có một hộp gỗ dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm và khá sâu. Khi chiếc hộp được mở, vài tờ tiền bay ra và được một số người đứng gần đó nhặt. Lời đồn về hai vợ chồng mua ve chai “trúng kho báu” lan rất nhanh. Chỉ vài giờ sau, nhiều người kéo đến nhà trọ của chị để xin tiền "lấy hên" hoặc “làm kỷ niệm”. Trong đám đông còn có nhiều thanh niên lạ mặt gây áp lực buộc vợ chồng anh phải chia tiền. Hoảng sợ, hai vợ chồng phải đóng chặt cửa và chạy lên gác “cố thủ”, sau đó giao nộp toàn bộ số tiền 5 triệu yen cho công an xử lý.
Tuy nhiên, sát ngày giải quyết quyền sở hữu 5 triệu Yen Nhật cho vợ chồng chị Hồng (ngày 28/4)) thì bà Phạm Thị Ngọt bất ngờ xuất hiện, nộp đơn trình báo với Công an Q.Tân Bình cho rằng tài sản này là của chồng bà.
Theo lời bà Ngọt, sau khi chồng về nước, tháng 11/2013 bà dọn nhà và cho ông anh họ bộ loa mà ông Afolayan Caleb hay sử dụng gắn vào máy tính xách tay để nghe nhạc mà không biết trong đó có tiền. Người anh họ này sau đó đã bán bộ loa cho một người mua ve chai...
Tuy nhiên, nhiều luật sư cho rằng, người xuất hiện ở phút 89 không đủ tư cách nhận tiền, số tiền 5 triệu Yen nên cho chi Hồng được hưởng.
MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-trieu-yen-bi-bo-quen-hom-nay-cong-an-co-quyet-dinh-chinh-thuc-a94021.html