Vụ 8 học sinh chết đuối ở sông Đà: Thông tin chính thức từ UBND thành phố Hoà Bình


Thứ 5, 21/03/2019 | 15:06


Cùng sự kiện

Chiều 21/3, UBND TP. Hoà Bình đã có báo cáo chính thức về vụ việc 8 em học sinh chết đuối ở sông Đà.

Chiều 21/3, UBND TP. Hoà Bình đã có báo cáo chính thức về vụ việc 8 em học sinh chết đuối ở sông Đà.

Báo Người Đưa Tin dẫn thông tin cho hay, khoảng 14h ngày 21/3, tại bến Thịnh Minh có một nhóm học sinh đến khu vực bờ sông chơi đá bóng và sau đó xuống sông tắm.

Đến 15h, một số người dân thuyền chài phát hiện có học sinh đuối nước và nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau đó phòng GD&ĐT thành phố cũng báo cáo lên UBND TP. Hoà Bình. UBND TP. đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp thực hiện tìm kiếm, cứu giúp nạn nhân.

Hiện trường vụ 8 học sinh đuối nước ở Hòa Bình. Ảnh: ANTĐ

Đến 16h30, tất cả 8 học sinh đã được tìm thấy, đưa lên bờ trong tình trạng đã tử vong. Đến 18h30, cơ quan chức năng thực hiện nhận diện giám định pháp y và đưa thi thể các cháu cho gia đình. Đồng thời tổ chức động viên thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có con gặp nạn.

Về tình hình liên quan đến vụ việc, trường Tiểu học Hữu Nghị do cơ sở vật chất chưa đảm bảo cho việc tổ chức học 2 buổi/ngày nên lịch học được thống nhất giữa nhà trường với phụ huynh là chiều thứ 5 hàng tuần, học sinh lớp các khối 4 và 5 ở nhà do phụ huynh quản lý.

Đối với học sinh THCS Hữu Nghị, từ ngày 11/3 đến 18/3, nhà trường được sở GD&ĐT tỉnh hoà Bình chọn làm điểm đặt thi giáo viên dạy giỏi nên nhà trường có thông báo cho học sinh nghỉ học trong tuần tiếp theo (từ 19/3-23/3). Bởi vậy thời gian này phụ huynh cũng quản lý tại nhà.

Tối 21/3, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch tỉnh Hoà Bình cho biết: “Công tác khám nghiệm đã hoàn tất, hiện gia đình các cháu đã nhận thi thể để làm thủ tục mai táng. Đây là vụ việc hết sức đau lòng. Tối nay (21/3), lãnh đạo tỉnh sẽ đến trực tiếp gia đình mỗi cháu để động viên chia buồn cùng gia đình. Tỉnh cũng hộ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng tiền mặt để lo hậu sự cho các cháu”.

Cũng liên quan đến vụ việc, theo Báo Tin Tức, chiều tối 21/3, ngay sau khi nhận được tin 8 học sinh tiểu học và THCS tại tỉnh Hòa Bình ra sông Đà chơi, bị đuối nước tử vong thương tâm, Ủy ban Quốc gia về Trẻ em đã có công văn khẩn gửi UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung và phòng, chống đuối nước với trẻ em nói riêng.

Tối cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Trẻ em đã cử Đoàn công tác của Ủy ban lên tỉnh Hòa Bình thăm hỏi, động viên và gửi lời chia buồn tới gia đình các cháu bị đuối nước ngày 21/3.

Danh tính 8 học sinh bị đuối nước ở Hòa Bình:

1. Nguyễn Bình M. (sinh năm 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị)

2. Nguyễn Mạnh H. (trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, SN 2008, học lớp 5a7)

3. Nguyễn Trung K. (trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, SN 2009, học lớp 4a6, trường Tiểu học Hữu Nghị)

4. Bùi Việt C. (trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, SN 2005, học lớp 8)

5. Bùi Đinh Gia B. (trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, SN 2005, trường THCS Hữu Nghị)

6. Trương Anh M. ((trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, SN 2007, học lớp 6a7)

7. Nguyễn Anh N.(trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, SN 2009, học lớp 4a4, trường Tiểu học Hữu Nghị)

8. Nguyễn Đức H. (trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, SN 2007, học lớp 6a5, trường THCS Hữu Nghị).

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-hoc-sinh-chet-duoi-o-song-da-thong-tin-chinh-thuc-tu-ubnd-thanh-pho-hoa-binh-a267586.html