Vụ 84 học sinh nhập viện sau khi súc miệng bằng Fluor: Kỷ luật 2 cán bộ Y tế


Thứ 6, 22/02/2019 | 12:04


Cùng sự kiện

Sau sự cố nhiều học sinh ở trường Tiểu học 1 Khánh Bình (Cà Mau) nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Fluor, hai cán bộ Trạm Y tế xã Khánh Bình bị kỷ luật.

Sau sự cố nhiều học sinh ở trường Tiểu học 1 Khánh Bình (Cà Mau) nhập viện sau khi súc miệng bằng dung dịch Fluor, hai cán bộ Trạm Y tế xã Khánh Bình bị kỷ luật.

Học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 22/2, bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Trần Văn Thời, xác nhận đơn vị kỷ luật khiển trách hai viên chức liên quan vụ 84 học sinh Trường tiểu học 1 Khánh Bình nhập viện sau khi súc miệng bằng fluor.

Trong đó, y sĩ Trần Trọng Tiên (viên chức Trạm Y tế xã Khánh Bình) bị kỷ luật khiển trách vì là viên chức phụ trách chương trình nha học đường, nhưng không xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor.

Ngoài ra, khi thấy học sinh nôn ói, y sĩ Trần Trọng Tiên đã có những chỉ định dẫn đến xử lý sai quy trình chuyên môn.

Cùng bị khiển trách còn có y sĩ Dương Công Hiếu (viên chức Trạm Y tế xã Khánh Bình). Y sĩ Hiếu nhận được tin báo của Trường tiểu học 1 Khánh Bình là tổ chức triển khai cho học sinh súc miệng bằng fluor, nhưng không báo cáo lại cho Trưởng trạm Y tế biết để chỉ đạo, mà chỉ trả lời với báo chí là không phụ trách chương trình nha học đường. Việc này được xác định là thiếu trách nhiệm trong xử lý thông tin, thiếu tinh thần phối hợp với đồng nghiệp trong công tác.

Riêng ông Phạm Hoàng Bắc - Trưởng Trạm y tế xã Khánh Bình bị kiểm điểm phê bình vì khi nhận tin báo của nhà trường có học sinh nôn ói sau khi súc miệng bằng Fluor, ông này đã không trực tiếp đến trường để xử lý mà giao cho y sĩ phụ trách chương trình xuống trường, nên chưa chủ động trong công tác xử lý cho các em học sinh. Ông Bắc còn thiếu kiểm tra, nhắc nhở cán bộ phụ trách chương trình xây dựng kế hoạch phối hợp với nhà trường trong việc triển khai cho học sinh súc miệng.

Trước đó, khoảng giữa tháng 1/2019, trường Tiểu học 1 Khánh Bình (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) có tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để phòng ngừa sâu răng.

Sau khi súc miệng bằng dung dịch này, hàng chục em có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng, vật vã,… nên các giáo viên của trường đã đưa các em vào bệnh viện địa phương để kiểm tra, điều trị.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, có tất cả 84 học sinh nhập viện. Trong đó, nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời là 45 em, còn lại nhập viện ở một số bệnh viện tại TP Cà Mau.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-84-hoc-sinh-nhap-vien-sau-khi-suc-mieng-bang-fluor-ky-luat-2-can-bo-y-te-a263940.html