Vụ bé gái 9 tuổi ở Hà Nội bị gã bán thịt xâm hại: Xót xa những lời gan ruột của người cha


Thứ 2, 18/03/2019 | 12:07


Cùng sự kiện

“Cửa đung đưa, con gái đang học cũng hoảng sợ và gọi mẹ. Tôi đau lắm”, bố của bé gái 9 tuổi bị gã bán thịt lợn xâm hại ở vườn chuối nói.

“Cửa đung đưa, con gái đang học cũng hoảng sợ và gọi mẹ. Tôi đau lắm”, bố của bé gái 9 tuổi bị gã bán thịt lợn xâm hại ở vườn chuối xót xa nói.

Theo thông tin trên tờ Dân Việt, sáng 18/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục đưa cháu V.N.Q. (9 tuổi) đi giám định tại Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) để xác định tổng thể thương tích.

Chia sẻ trên Dân Việt về tình hình sức khoẻ của cháu Q., anh Vũ Viết M. (bố đẻ của Q.) cho biết, cháu Q. đã tạm ổn định, gia đình đã cho cháu đến trường. Anh mong muốn cháu ổn định tinh thần sớm nhất, thoải mái về tâm lý.

Anh M. mong muốn đối tượng Trình phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đúng với tội ác hắn đã gây ra cho con gái anh.

Cũng chia sẻ thêm với PV, anh M. cho biết, sau khi xảy ra sự việc, con gái anh sợ tiếng lạch cạch ở cửa. “Cửa đung đưa, con gái anh đang học cũng hoảng sợ và gọi mẹ. Tôi đau lắm”, anh M nói.

Bé gái 9 tuổi bị rạn xương tay phải khi Nguyễn Trọng Trình thực hiện hành vi xâm hại tình dục - Ảnh: Người Lao Động

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên tờ VietNamPlus, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã phối hợp với Trung tâm Cung cấp dịch vụ Công tác xã hội Hà Nội (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội) trực tiếp xuống tiếp cận với nạn nhân, gia đình nạn nhân để trợ giúp dịch vụ phục hồi về tâm lý, thể chất và các biện pháp hỗ trợ tư pháp khác.

Ông Đặng Hoa Nam cho biết đã gửi công văn yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội xác minh thông tin bị can đã được tại ngoại để báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ nạn nhân và tiến hành tố tụng theo đúng quy định của pháp luật đối với vụ án hình sự xâm hại tình dục trẻ em.

Về phía Cục Trẻ em, ông Đặng Hoa Nam bày tỏ quan điểm không nhất trí với biện pháp cho phép bị can tại ngoại của cơ quan điều tra huyện Chương Mỹ.

Ông Đặng Hòa Nam nhấn mạnh, việc vội vàng kết luận đây là một tội phạm ít nghiêm trọng và cho phép tại ngoại không phù hợp với quan điểm tư pháp, chính sách pháp luật của Bộ Luật Tố tụng Hình sự trong quá trình giám định, xác minh điều tra với một vụ án hình sự xâm hại tình dục trẻ em.

Ông Đặng Hoa Nam cho hay, theo quy định của Bộ Luật Tố tụng Hình sự, cơ quan điều tra có thẩm quyền ký quyết định cho bị can tại ngoại phải xét tính chất của hành vi vi phạm có gây nguy hại, đe dọa đến nạn nhân hay không; xem xét nhân thân và phải làm rõ cơ quan nào chịu trách nhiệm bảo lãnh đối tượng bị khởi tố tại ngoại để đảm bảo các biện pháp an toàn đối với trẻ em là nạn nhân. Nếu như có vấn đề xảy ra, cơ quan điều tra hoàn toàn có trách nhiệm với quyết định không phù hợp này.

Trong các biện pháp trợ giúp gia đình nạn nhân, ngoài việc hỗ trợ cung cấp chứng cứ cho cơ quan điều tra, các cán bộ bảo vệ trẻ em sẽ hỗ trợ cho gia đình trẻ cách để bảo mật thông tin, đảm bảo quyền riêng tư cho trẻ em.

Theo Báo Người Lao Động, chiều 18/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết vừa có công văn gửi giám đốc Công an TP Hà Nội, viện trưởng VKSND TP Hà Nội xem xét lại bị can vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại tình dục đến rạn xương tay, gãy răng hàm nhưng được tại ngoại.

Theo công văn, ngày 17/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được thông tin trình báo của bố đẻ em V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) bị nghi phạm Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi) xâm hại.

Qua trình báo của gia đình nạn nhân và các thông tin của các cơ quan truyền thông, Nguyễn Trọng Trình có hành vi xâm hại đối với cháu Q. và gây thương tích nghiêm trọng cho nạn nhân. Giám định thương tích ban đầu cho thấy cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Sau 11 ngày bị tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với trẻ em thì bị can Trình được tại ngoại.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân, các chứng cứ cho thấy đây là một vụ "hiếp dâm người dưới 16 tuổi" mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man. Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật thì có thể khởi tố thêm tội "Cố ý gây thương tích" tại Điều 134 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khẳng định việc bị can Trình được tại ngoại do phạm tội "ít nghiêm trọng" là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân bị can Nguyễn Trọng Trình đã có một tiền án về tội "trộm cắp tài sản" vào năm 2013 chưa được xóa án tích.

"Để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người bị hại và gia đinh, hội trân trọng đề nghị giám đốc Công an TP Hà Nội, viện trưởng VKSND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp tục bắt giam Nguyễn Trọng Trình để điều tra đúng với quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, hội đề nghị giám đốc Công an TP Hà Nội xem xét trách nhiệm của cơ quan điều tra Công an huyện Chương Mỹ và cá nhân ông Tống Quang Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chương Mỹ, khi có các phát ngôn liên quan đến việc cho bị cáo Trình tại ngoại" - công văn nêu rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-9-tuoi-o-ha-noi-bi-ga-ban-thit-xam-hai-xot-xa-nhung-loi-gan-ruot-cua-nguoi-cha-a267055.html