Vụ bé gái bị hiếp dâm ở công viên: Những tiếng "xì xầm", "chỉ trỏ" bao giờ mới dừng lại?


Thứ 3, 23/04/2019 | 14:36


Cùng sự kiện

"Tôi đón con đi học về, hai cha con vừa gặp nhau ở cổng, đã có người xầm xì rằng nhỏ này bữa bị hiếp dâm này", cha của bé gái bị hiếp dâm ở công viên vừa kể vừa khóc.

"Tôi đón con đi học về, hai cha con vừa gặp nhau ở cổng, đã có người xầm xì rằng nhỏ này bữa bị hiếp dâm ở công viên này, rồi nói to nói nhỏ gì đó", cha của bé gái bị hiếp dâm ở công viên vừa kể vừa lau nước mắt.

Khoảng 19h30 ngày 11/4, nhóm 6 cháu bé có độ tuổi từ 6 - 10 ra công viên gần đường Võ Văn Kiệt (phường 6, quận 5, TP.HCM) chơi đùa. Trong nhóm trẻ này có 2 bé gái là D. (8 tuổi) và N. (9 tuổi, cùng ngụ tại phường 6, quận 5).

Lúc này, Lương Tấn Bửu (28 tuổi, ngụ cùng phường) cũng ra công viên và bắt chuyện với các bé. Do ở gần nhà, có quen biết trước đó nên 2 bé vô tư cùng Bửu chơi cầu tuột. Bé D. trượt xuống trước và bị Bửu dâm ô bằng tay nhưng bị bé D. hất ra, bỏ chạy.

Công viên nơi xảy ra vụ việc 2 bé gái bị dâm ô và hiếp dâm nằm cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt. Ảnh: Thanh Niên

Lát sau, đến lượt bé N. trượt thì Bửu khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm khiến bé N. chống cự và kêu cứu. Nghe vậy, bé D. và một bé khác tới kéo N. ra khỏi tay Bửu nhưng không được. Sau đó, bé N. khóc to nên Bửu thả bé N. ra rồi bỏ đi.

Ngày 12/4, Công an quận 5 cho biết đã bắt giữ Bửu để điều tra về hành vi hiếp dâm và dâm ô bé gái ở công viên. Hiện vụ việc đã được chuyển sang Công an TP để tiếp tục điều tra làm rõ.

Giọt nước mắt của người cha

Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh M. (38 tuổi, cha bé N.) cho biết, từ ngày xảy ra chuyện với con gái 9 tuổi tới nay, không khí gia đình anh lúc nào cũng nặng nề. Anh M. là người gốc Sài Gòn, đã ở quận 5 gần nửa thế kỷ. Chưa bao giờ anh M. nghe một vụ hiếp dâm hay dâm ô nào ở khu vực này. Vậy mà, vụ đầu tiên lại xảy ra với chính con gái và cháu của anh.

Mỗi ngày, anh và vợ vẫn thường xuyên nói chuyện, tâm sự cùng con với hy vọng cháu bé có thể quên đi buổi tối ám ảnh đó. Thế nhưng, khi anh nỗ lực bao nhiêu thì những người sống xung quanh lại đang đẩy lùi con anh ra xa khỏi xã hội bấy nhiêu.

“Nhiều người độc mồm, độc miệng lắm. Tôi đón con đi học về, hai cha con vừa gặp nhau ở cổng, đã có người xầm xì rằng nhỏ này bữa bị hiếp dâm ở công viên này, rồi nói to nói nhỏ gì đó. Tôi đã qua trước mặt nói lại rằng mấy bà đừng có nói chuyện như vậy. Đặt trường hợp là con, là cháu trong nhà mấy bà bị thì mấy bà sẽ cảm thấy thế nào. Nói rồi cha con tôi chở nhau về”, anh M. kể lại mà rơm rớm nước mắt vì tủi thân.

Một lần khác, anh nhờ bé N. đi mua gói thuốc. Bé vừa xuống đường, những người ngồi nói chuyện trên vỉa hè đã chỉ trỏ bé xầm xì gì đó khiến N. ngại ngùng đi về. Nghe con nói lại, anh vừa thương con, vừa giận những người lớn vô tâm.

Nhìn con đang nô đùa trên vỉa hè, người đàn ông không ngại ngùng đưa tay lên quệt nước mắt: “Không ai muốn con, cháu mình bị như vậy hết. Bé N. may mắn chỉ bị ám ảnh mấy bữa đầu, sau vài ngày bé đã ngủ ngon lại nhưng đi ra đường mà cứ nghe những câu như thế thì chắc chắn bé sẽ bị tổn thương. Tâm hồn con nít mong manh mà, tôi thương con nên nghe ai nói gì thì chỉ biết đi nói cho họ hiểu chứ cũng không biết phải làm sao để con không phải nghe những câu như vậy nữa”.

Cầu trượt, được cho là nơi Bửu có hành vi xâm hại bé gái. Ảnh: Người Đưa Tin

Nói về Bửu, anh M. cho biết, vẫn thường thấy đối tượng này ra chơi với mấy đứa con nít. "Tôi tưởng chơi như chú cháu hay anh em, ai ngờ lại có chuyện động trời như thế này”.

Anh nhớ lại, buổi tối ngày 11/4, hôm đó anh vừa đi làm về đến nhà thì nghe dì của bé L. (10 tuổi, chơi chung nhóm với bé N. và bé D.) hớt hải chạy sang nói, bé L. vừa kể hồi nãy con gái anh bị Bửu làm gì trong cầu tuột mà kêu la quá trời.

Lúc đó, bé N. mới dám nói là vì trốn ba, mẹ đi chơi nên không dám kể. Anh M. nhỏ nhẹ hỏi chú Bửu làm gì con, bé N. mới kể lại sự việc. Con gái vừa dứt lời, anh M. lập tức chở con đi kiếm nhà Bửu. Tuy nhiên, tìm nhà của nam thanh niên này không được, anh M. liền đưa con gái lên công an phường trình báo.

Tại đây, công an phường mời công an quận xuống làm việc, sau khi lấy lời khai ban đầu, công an nói anh kiểm tra xem vùng kín của con có bị gì không. Anh M. phản ứng nói mình là đàn ông nên không thể kiểm tra được, để anh kêu vợ kiểm tra.

“Xem xong vợ tôi nói rằng không có chuyên môn nên nhìn thì thấy vùng kín của con bị đỏ bên ngoài, bên trong thì không nhìn thấy được. Rồi công an mới đưa con tôi đi giám định ở trung tâm pháp y. Xong xuôi, đến 11h đêm cả nhà tôi mới về đến nhà”, anh M. chia sẻ.

Ngày hôm sau, nhân viên y tế phường đến nhà khám lại vùng kín cho bé N. một lần nữa.

"Yêu râu xanh" là người khờ khạo

Liên quan đến vụ việc, về phía gia đình của đối tượng Lương Tấn Bửu, trả lời trên báo Người Đưa Tin, một người cậu của Bửu rơi nước mắt cho biết : “Nó (đối tượng Bửu – PV) hiền và chậm hiểu lắm. Bà con mà nó còn nhớ không hết. Ai hỏi gì nó cũng dạ, cũng ừ…”.

Đối tượng Lương Tuấn Bửu tại cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin

Còn cô A.N.L. (55 tuổi, tạm trú phường 6, quận 5, mẹ của Bửu) tỏ vẻ bối rối, ngồi yên lặng lẽ nghe người thân nói về con trai vừa phạm tội tày đình. Nghe mọi người nhắc đến việc đối tượng Bửu sẽ phải chịu tội nặng bởi hành vi hiếp dâm trẻ em, bà L. hoang mang, siết chặt đôi bàn tay.

Bà L. tâm sự: “Tôi bán vé số, còn mắc bệnh tiểu đường, có khi đang đi bán thì té xỉu. Thằng Bửu đi làm phụ giúp tôi nhiều lắm. Nó ngoan và hiền lắm. Tôi dặn nó ra công viên chơi từ 19h đến 20h là phải về. Ngày nào, nó cũng ra đó chơi rồi về đúng giờ”.

Tiếp lời, người thân của bà L. nói: “Tối đó (11/4), nó về nhà thay đồ đi ngủ thì có người đến đập cửa. Khoảng hơn 20 người, họ có cầm hung khí và yêu cầu thằng Bửu ra gặp mặt. Khi thằng Bửu xuống và trên đường ra công an làm việc, người nhà bé gái đã đánh vào mặt nó”.

“28 tuổi, nó không biết chơi với người lớn, chỉ chơi với con nít. Chúng tôi thấy nó khờ nên cũng giới hạn thời gian, không cho nó ra ngoài nhiều nhưng rồi cũng có chuyện không hay xảy đến”, cậu của đối tượng Bửu cho biết thêm.

Cùng ngồi nói chuyện, bà K., hàng xóm của gia đình đối tượng Bửu vẫn không thể tin mọi chuyện là sự thật: “Thằng Bửu hiền lắm. Nó bị chậm phát triển, đầu óc khờ như con nít. Tôi không dám tin là nó có thể làm chuyện động trời đó”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-hiep-dam-o-cong-vien-nhung-tieng-xi-xam-chi-tro-bao-gio-moi-dung-lai-a272410.html