Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng căng thẳng vì "bị áp lực dư luận"


Thứ 5, 04/04/2019 | 08:18


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM, làm việc với cơ quan công an, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng tỏ ra căng thẳng.

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư ở TP.HCM, làm việc với cơ quan công an, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng tỏ ra căng thằng vì cho rằng "bị áp lực dư luận xã hội".

Theo tin tức báo Infonet đăng tải, tối ngày 3/4, Công an quận 4 (TP.HCM) đã lấy lời khai ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng- người được cho là có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4.

Nguồn tin trên cho hay, làm việc với cơ quan công an, ông Linh tâm lý rất căng thẳng vì cho rằng bị áp lực dư luận xã hội. Ông Linh thừa nhận ông chính là người đàn ông trong clip lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng, mình chỉ nựng bé gái thôi chứ không có ý đồ nào khác.

Hiện các cơ quan tố tụng đang gấp rút củng cố hồ sơ, xác minh sơ bộ sự việc và chưa có bất kỳ biện pháp xử lý nào đối với ông Linh.

Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng- người được cho là có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, theo báo VTC News, ngày 3/4, Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, kết quả xác minh, điều tra ban đầu xác định có vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy của chung cư thuộc phường 1 (quận 4, TP.HCM). Hiện, cơ quan Công an Quận 4 đang tích cực xác minh lấy lời khai người tình nghi, bị hại, những người có liên quan để nhanh chóng kết luận và đưa ra hướng xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi xác minh làm rõ, Công an TP sẽ thông tin sớm nhất đến dư luận về vụ việc trên.

Trước sự việc, trả lời báo Trí Thức Trẻ, luật sư Lê Ngọc Luân (Văn phòng luật sư GOLD KEY, Đoàn luật sư TP.HCM) cho hay, sau khi xem đoạn video ghi lại sự việc, ông thấy người đàn ông có dấu hiệu của tội Dâm ô người dưới 16 tuổi theo khoản 2 điều 46 BLHS và hành vi được thực hiện nhiều lần. Tuy nhiên, việc xác minh có tội hay không thì quá trình điều tra phải xem xét nhiều vấn đề khác.

"Tuy nhiên, đối với tội Dâm ô người dưới 16 tuổi thì không nhất thiết phải dùng tay sờ mó mà có thể dùng miệng để hôn hít hoặc các bộ phận khác chạm vào phần nhạy cảm của trẻ để thỏa mãn tính thú tính thì đã đủ cấu thành tội này", luật sư Luân cho hay.

Cũng theo luật sư Luân, trong vụ việc trên, nếu người đàn ông biện minh rằng do đứa bé dễ thương hoặc giống người quen nên hôn thì cơ quan điều tra phải xác minh lời khai. Tuy nhiên, đoạn phim thể hiện rõ người đàn ông đã nhiều lần ép hôn đứa trẻ nhằm thỏa mãn thú tính.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-sam-so-trong-thang-may-nguyen-pho-vien-truong-vksnd-tp-da-nang-cang-thang-vi-bi-ap-luc-du-luan-a269582.html