Vụ bé trai bị đâm xuyên sọ: Bà Vân bị tâm thần


Chủ nhật, 25/10/2015 | 00:27


(ĐSPL) – Theo kết quả của Viện Pháp y tâm thần T.Ư - Phân viện phía Nam cho biết, “bà Vân đâm cháu bé xuyên sọ bị bệnh tâm thần”.

(ĐSPL) – Theo kết quả của Viện Pháp y tâm thần T.Ư - Phân viện phía Nam cho biết, “bà Vân đâm cháu bé xuyên sọ bị bệnh tâm thần”.

Dân Việt đưa tin, chiều 24/10, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) – người dùng dao nhọn đâm xuyên não bé Dương Minh Phát khi cháu bé mới 11 ngày tuổi -  bị bệnh tâm thần.

“Kết quả của Viện Pháp y tâm thần T.Ư - Phân viện phía Nam cho thấy bà Vân bị bệnh tâm thần”, thượng tá Trần Văn Vụ - Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Vĩnh Long) cho biết.

Theo kết quả trên, tại thời điểm gây án, bà Vân mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Hiện tại, bà Vân đang được chữa bệnh bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 (Đồng Nai).

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, ngành chức năng của tỉnh này sẽ chờ khi nào tình trạng sức khỏe của bà Vân trở lại bình thường thì đưa về Vĩnh Long xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, theo tìm hiểu gần 2 tháng sau khi xuất viện, bé Phát có biểu hiện hồi phục sức khỏe nhưng hơi vẹo đầu sang một bên. Con mắt trái - nơi bị dao đâm thường hay chảy nước mắt... Tình trạng này khiến người thân của cháu bé vô cùng lo lắng.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, ngành chức năng của tỉnh này sẽ chờ khi nào tình trạng sức khỏe của bà Vân trở lại bình thường thì đưa về Vĩnh Long xử lý theo quy định của pháp luật. (Ảnh: Dân Việt)

Bé Phát có dấu hiệu sức khỏe bất thường

Trả lời với VTC News về thông tin sức khỏe bé trai bị đâm xuyên não có dấu hiệu bất thường, đại diện bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết, hiện tại bệnh viện vẫn chưa biết tình trạng sức khỏe bé Dương Minh Phát (gần 3 tháng tuổi, quê Vĩnh Long) thế nào bởi bé chưa đến ngày tái khám.

"Phải có mặt bé ở bệnh viện thì chúng tôi mới biết bé có dấu hiệu gì, tình trạng sức khỏe ra sao, ăn uống, ngủ nghỉ bình thường hay bất thường. Bé Phát cũng đã sắp đến ngày tái khám, lúc đó có gì chúng tôi sẽ thông tin" - đại diện bệnh viện Nhi Đồng 1 nói.

Cùng ngày, anh Tuyền - cha bé Phát cho biết, khoảng 2 tuần nay con trai anh có dấu hiệu ít bú, chậm lớn, mắt trái bị dao đâm thường bị chảy nước mắt, đầu nghiêng sang một bên theo hướng mắt bị đâm.

"Còn vài ngày nữa là bé tròn 3 tháng tuổi, hiện cân nặng 5kg. Từ trước giờ bé chỉ bú bình nhưng dạo này lại ít bú, chính vì vậy mà Phát chậm tăng cân, mắt trái nước mắt sống chảy hoài, đầu lại nghiêng về một bên trái.

Chúng tôi cũng cố gắng tập vật lý trị liệu cho bé, nhưng thấy có gì đó bất ổn nên mong đến ngày 5/11 tới tái khám để biết rõ về tình trạng bệnh con trai thế nào, chứ gia đình cũng lo lắng lắm" - anh Tuyền nói.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bé Phát đang làm gia đình rất lo lắng. (Ảnh: VTC news)

Anh Tuyền cho rằng, sau khi xuất viện từ bệnh viện Nhi Đồng 1 về nhà, sức khỏe của bé Phát hồi phục khá tốt. Tuy nhiên những biểu hiện bất thường gần đây khiến những người trong gia đình lo ngại di chứng ảnh hưởng đến sự phát triển của cháu.

"Tái khám lúc cháu được 2 tháng rưỡi, bác sĩ nói triệu chứng niểng đầu, chảy nước mắt là do ảnh hưởng vết thương, cần tiếp tục theo dõi để có biện pháp xử lý phù hợp" - anh Tuyền thông tin.

Hiện tại, vợ chồng anh Tuyền đang tập trung xây nhà để ở riêng sau thời gian ở chung bên nội, ngoại. Căn nhà này được mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ gần 50 triệu đồng, diện tích 40m2.

Trước đây, vợ chồng anh Tuyền cùng con trai ở trong căn nhà lá lụp xụp, dột nát tứ bề trên cánh đồng ở huyện Măng Thít gần bên ngoại, nhưng sau sự cố rắn bò trên người bé Phát khiến ai nấy hoảng hốt nên bàn tính xây dựng nhà tường gạch để che nắng, trú mưa an tâm hơn.

Nói về trường hợp hung thủ dùng dao đâm bé trai xuyên sọ thủng não hiện nay thế nào, anh Tuyền cho biết, phía công an có mời anh lên làm việc vài lần và cũng đã có thông báo kết quả giám định người phụ nữ gây án bị bệnh tâm thần nên anh cũng chẳng biết làm gì.

"Từ lúc xảy ra vụ việc cho đến nay, gia đình chúng tôi chưa nhận được bất cứ tiền hỗ trợ nào từ gia đình người gây án, cũng như một lời hỏi thăm gì đến gia đình chúng tôi" - anh Tuyền chia sẻ.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]kXGLMFhNJ0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-bi-dam-xuyen-so-ba-van-bi-tam-than-a116409.html