Vụ biệt thự "siêu khủng" của em trai Bí thư Yên Bái: Cục trưởng Cục Chống tham nhũng nói gì?


Thứ 3, 13/06/2017 | 09:55


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ biệt thự "siêu khủng" của giám đốc Sở, trước những lo ngại việc ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái thì Thanh tra tỉnh tiến hành tha

Liên quan đến vụ biệt thự "siêu khủng" của giám đốc Sở, trước những lo ngại việc ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái thì Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra liệu có khách quan?, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho rằng chưa có căn cứ để nói khách quan hay không.

Ngày 13/6, bên hành lang Quốc hội, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã trao đổi với báo chí những vấn đề liên quan đến biệt thự "siêu khủng" thuộc sở hữu của gia đình ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Ông Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái).

Báo Dân Việt đưa tin, ông Phạm Trọng Đạt cho biết, việc Thanh tra tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra các vấn đề liên quan đến khu dinh cơ của gia đình ông Quý là đúng theo phân cấp quản lý cũng như quy định của pháp luật. 

“Thanh tra tỉnh đang làm rõ vấn đề đất đai tại đây. Nhưng sau khi có kết luận thì báo chí có thể hỏi thêm về nguồn gốc tài sản ở trên đó cũng như tài sản này có được kê khai hay không?”, ông Đạt nói.

Khu biệt phủ của gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái nhìn từ trên cao. Ảnh: Dân Trí

Trước những lo ngại việc ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái thì Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra liệu có thực sự khách quan?, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho rằng chưa có căn cứ để nói khách quan hay không và nên chờ kết luận.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cũng chia sẻ, không chỉ báo chí mà người dân khi thấy khu "biệt thự siêu khủng" của gia đình ông Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái đều phải suy nghĩ. Ông Đạt cho rằng, dư luận nêu ý kiến về khu đất, nhà của gia đình Giám đốc Sở TNMT tỉnh Yên Bái cũng có cơ sở. Bởi vì sao chỉ trong một ngày có tới 6 quyết định ký chuyển đổi đất như vậy? Nếu là người dân liệu có được như thế không?. Ngoài ra, những tài sản do nguồn gốc ở đâu, có được kê khai hay không?.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc xem xét và thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai; việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với bà Hoàng Thị Huệ - vợ của ông Phạm Sỹ Quý.

Đối tượng thanh tra là UBND TP Yên Bái và bà Hoàng Thị Huệ cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Thời kỳ thanh tra là từ năm 2015 đến ngày 8/6/2017 và thời gian thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, không tính ngày nghỉ, lễ.

Được biết, trong thời gian vừa qua dư luận xôn xao về việc gia đình ông Quý đã được UBND TP Yên Bái ra quyết định chuyển đổi hơn 1,3 ha đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở. Đặc biệt, chỉ trong một ngày có tới 6 văn bản về chuyển đổi đất được ký.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-biet-thu-sieu-khung-cua-em-trai-bi-thu-yen-bai-cuc-truong-cuc-chong-tham-nhung-noi-gi-a193178.html