+Aa-
    Zalo

    Vụ chặn đường lên Nội Bài: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bức xúc vì không có cầu vượt cho người đi bộ qua đường nên người dân xã Nam Hồng đã chặn đường Võ Văn Kiệt, khiến đoạn đường hướng lên sân bay Nội Bài....

    (ĐSPL) –Bức xúckhông có cầu vượt cho người đi bộ qua đường nên người dân xã Nam Hồngđã chặn đường Võ Văn Kiệt, khiến đoạn đường hướng lên sân bay Nội Bài bị ùn tắc nghiêm trọng.

    PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Hải Đăng, Chánh văn phòng UBND huyện Đông Anh, để làm rõ sự việc người dân xã Nam Hồng, huyện Đông Anh (Hà Nội) mang gạch, đá, lốp ô tô và xe đạp, xe máy chặn đường Võ Văn Kiệt Bắc Thăng Long - Nội Bài, hướng lên sân bay, khiến đoạn đường này ùn tắc nghiêm trọng trong ngày 8/11.

    Người dân chặn toàn bộ một chiều đường khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng. (Ảnh: Dân trí)

    Theo Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, UBND huyện đã cử các cán bộ, cùng với lãnh đạo địa phương tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu, giải tán đám đông.

    Ông Hoàng Hải Đăng cho hay, trước khi có đường Võ Văn Kiệt, đoạn đường đi qua xã Nam Hồng là đường chính của người dân thôn Đoài (xã Nam Hồng) đi sang các làng bên. Sau khi xây dựng đường Võ Văn Kiệt thì việc đi lại của người dân gặp một số khó khăn, một số người dân địa phương đã bị tai nạn giao thông vì không có cầu vượt đi qua đường. Vì quá bức xúc nên người dân đã tụ tập, gây ra sự việc trên.

    Ông Đăng thông tin, trước đó, ngay khi người dân có phản ánh về tình trạng này, UBND huyện Đông Anh đã tiến hành khảo sát, báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa có phương án được giải quyết. Ngay trong ngày hôm qua, sau khi giải thích cho người dân xã Nam Hồng hiểu, UBND huyện Đông Anh đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời có văn bản chỉ đạo cho các phòng ban chuyên môn có phương án đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cho người dân tại khu vực trên.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng 8/11, nhiều người dân mang theo gạch, đá, lốp ô tô cũ và cả xe đạp, xe máy ra chặn một chiều đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, hướng lên sân bay. Một số người dân đã ngồi chặn giữa đường, không cho các phương tiện lưu thông qua. Sự việc khiến tuyến đường dẫn lên sân bay Nội Bài ùn tắc nghiêm trọng. Hàng trăm ô tô buộc phải đỗ lại, kéo dài hàng kilomet.

    Ngay sau khi nhận được được tin báo, lực lượng công an và chính quyền địa phương, Cảnh sát giao thông và dân quân tự vệ đã có mặt tại hiện trường, khuyên giải người dân, đồng thời đưa các vật cản vào ven đường. Sau khoảng 30 phút lực lượng chức năng có mặt, trật tự tại khu vực này đã được lập lại, các phương tiện lưu thông trở lại bình thường.

    Hành vi Cản trở giao thông đường bộ bị xử lý như thế nào?

    Tội cản trở giao thông đường bộ được quy định, hướng dẫn tại Điều 261 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015, cụ thể như sau:

    Người nào đào, khoan, xẻ, san lấp trái phép các công trình giao thông đường bộ; đặt, để trái phép vật liệu, phế thải, rác thải, đổ chất gây trơn, vật sắc nhọn hoặc các chướng ngại vật khác gây cản trở giao thông đường bộ; tháo dỡ, di chuyển trái phép, làm sai lệch, che khuất hoặc phá huỷ biển báo hiệu, đèn tín hiệu, cọc tiêu, gương cầu, dải phân cách hoặc các thiết bị an toàn giao thông đường bộ khác; mở đường giao cắt trái phép qua đường bộ, đường có dải phân cách; sử dụng trái phép lề đường, hè phố, phần đường xe chạy; sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ hoặc vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

    a) Làm chết 01 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

    b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

    c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

    d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

    a) Tại các đèo, dốc, đường cao tốc hoặc đoạn đường nguy hiểm;

    b) Làm chết 02 người;

    c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

    d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%;

    đ) Gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

    a) Làm chết 03 người trở lên;

    b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;

    c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên;

    d) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên.

    4. Người đào, khoan, xẻ, san lấp trái phép các công trình giao thông đường bộ; đặt, để trái phép vật liệu, phế thải, rác thải, đổ chất gây trơn, vật sắc nhọn hoặc các chướng ngại vật khác gây cản trở giao thông đường bộ; tháo dỡ, di chuyển trái phép, làm sai lệch, che khuất hoặc phá huỷ biển báo hiệu, đèn tín hiệu, cọc tiêu, gương cầu, dải phân cách hoặc các thiết bị an toàn giao thông đường bộ khác; mở đường giao cắt trái phép qua đường bộ, đường có dải phân cách; sử dụng trái phép lề đường, hè phố, phần đường xe chạy; sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ hoặc vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 31% đến 60%, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

    5. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản của người khác nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Nhân Văn

    Video đang đươc xem nhiều nhất:

    [mecloud]ZMZVhc7kF7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chan-duong-len-noi-bai-tang-cuong-dam-bao-an-toan-giao-thong-a169747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.