+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 8 người chết, mất tích ở Hà Nội: Xót xa hoàn cảnh gia đình 4 người tử vong

    ĐS&PL Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Việt đã phải xuống Hà Nội làm công nhân nhiều năm nay.

    Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Việt đã phải xuống Hà Nội làm công nhân nhiều năm nay. Chiều ngày 11/4, 3 mẹ con chị Lan (vợ anh Việt) xuống Hà Nội thăm bố và khám bệnh. Ai ngờ đó là buổi tối định mệnh của cả gia đình anh Việt, chị Lan.

    Theo báo VnExpress đăng tải, trong số 8 nạn nhân chết và mất tích trong vụ hỏa hoạn tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, có một gia đình 4 người quê xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

    Danh tính nạn nhân được xác định là anh Lương Văn Việt (33 tuổi), vợ là chị Trần Thị Lan (29 tuổi), cùng 2 con nhỏ Lương Công Minh (5 tuổi) và Lương Anh Tuấn (1 tuổi).

    Thi thể nạn nhân vụ hỏa hoạn được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Ông Lương Ngọc Bảo (sống gần nhà nạn nhân và cũng là trưởng xóm nơi gia đình anh Việt sinh sống) cho hay, kinh tế gia đình khó khăn nên anh Việt xuống Hà Nội làm công nhân nhiều năm nay. Khi hai cháu nhỏ ra đời, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ lại vất vả gấp nhiều lần.

    Bé Tuấn vừa sinh ra đã ốm đau thường xuyên bởi căn bệnh liên quan đến đường ruột, nên phải chữa trị tại một bệnh viện ở Hà Nội. Sau đó bé điều trị tại nhà và bác sĩ hẹn sáng 12/4 xuống tái khám.

    Vào chiều ngày 11/4, chị Lan đưa 2 con nhỏ xuống Hà Nội. Ba mẹ con sau đó vào xưởng anh Việt làm ở ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn nghỉ tạm, chờ trời sáng sẽ đến viện. Tuy nhiên đến nửa đêm thì xảy ra đám cháy khiến cả gia đình thiệt mạng.

    Chia sẻ thêm với Pv báo Trí Thức Trẻ, ông Bảo cho hay, bố mẹ anh Việt đều bị bệnh, mất khả năng lao động nên kinh tế trong nhà do một mình anh cáng đáng.

    Theo ông Việt, hiện cả nhà Việt gồm bố mẹ, người thân và vợ chồng anh, tất cả 8 người sống trong căn nhà cấp 4 khoảng 50 mét vuông. Trong đó, gia đình anh Việt ở gian bếp nhỏ.

    "Cả gia đình Việt sống trong căn bếp chật khoảng 6 mét vuông kê vừa cái giường, gia đình mới thoát nghèo được gần 1 năm nay thì xảy ra sự việc. Ở địa phương, gia đình Việt thuộc dạng quá khó khăn...", ông Bảo tâm sự.

    Hiện trường bên trong nhà xưởng nơi xảy ra vụ cháy

    Như tin tức đã đưa, vụ cháy xảy ra khoảng 2h15 sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thiêu rụi 4 nhà xưởng.

    Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường.

    Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy gần 1.000m2.

    Vụ cháy khiến 8 người chết và mất tích. Đến trưa ngày 12/4, lực lượng chức năng đã tìm được 8 thi thể nạn nhân. Các thi thể đã được đưa về Bệnh viện 198 chờ nhận dạng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-8-nguoi-chet-mat-tich-o-ha-noi-xot-xa-hoan-canh-gia-dinh-4-nguoi-tu-vong-a270894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan