Vụ cháy khách sạn 5 tầng ở Bình Thuận: 13 người nhập viện cấp cứu


Thứ 7, 29/04/2017 | 08:08


13 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại khách sạn Viễn Châu (Bình Thuận) phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 3 người bị thương nặng chấn thương cột sốt, suy hô hấp.

13 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại khách sạn Viễn Châu (Bình Thuận) phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 3 người bị thương nặng chấn thương cột sốt, suy hô hấp.

Theo tin tức trên báo Kiến thức, trưa ngày 29/4, tin từ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết 10 trong số 13 nạn nhân trong vụ cháy khách sạn Viễn Châu (Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vào rạng sáng cùng ngày đã xuất viện.

Hiện tại, chỉ còn ba nạn nhân bị nặng đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, trong đó có 2 người bị chấn thương cột sống do nhảy từ trên cao xuống và nạn nhân còn lại bị ngạt khói, suy hô hấp.

Tin trong nước - Vụ cháy khách sạn 5 tầng ở Bình Thuận: 13 người nhập viện cấp cứu

Nhiều ô tô, xe máy bị cháy rụi trong vụ hoả hoạn tại khách sạn 5 tầng ở Bình Thuận. Ảnh: Đình Thuận online.

Báo Thanh Niên, đến sáng 29/4, Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành phong toả, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy khách sạn.

Như tin đã đưa trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra vảo khoảng 5h ngày 29/4, tại khách sạn Viễn Châu. Các nhân chứng trú tại khách sạn này cho biết đám cháy bùng lên từ tầng 1 vào khoảng 5h cùng ngày rồi bùng phát ra cả các tầng khác của khách sạn rất nhanh.

Tin trong nước - Vụ cháy khách sạn 5 tầng ở Bình Thuận: 13 người nhập viện cấp cứu (Hình 2).

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Thanh Niên)

Những người nghỉ ở tầng dưới phát hiện đám cháy, chạy ra trước. Sau đó, nhiều khách đang ngủ ở các tầng trên nghe tiếng la hoảng loạn bên dưới, liền mở cửa phòng tìm cách thoát thân.

Anh Nguyễn Thái Vinh (TP. Hồ Chí Minh), trú tại tầng 5 khách sạn, cho biết: “Nghe mùi khét điện, rồi nghe chuông hú, cửa bên hông đập đùng đùng, mở cửa phòng tôi thấy khói ngùn ngụt. Tôi vô chụp giỏ đồ chạy xuống. Xuống cầu thang khói mịt mù không thấy đường. Đâu biết cách nào, nhìn thấy cửa sau mở, có 4 - 5 người khác nữa, tôi cũng phóng đại ra cửa sau”.

Tin trong nước - Vụ cháy khách sạn 5 tầng ở Bình Thuận: 13 người nhập viện cấp cứu (Hình 3).

Vụ cháy thiêu rụi 8 xe máy, 1 chiếc ô tô và làm hư hỏng 2 ô tô khác. Ảnh: Thanh Niên.

Ngay sau khi nhận tin báo, gần 40 chiến sĩ Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Thuận cùng 4 xe chuyên dụng đến hiện trường cùng người dân dập lửa. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Thuận nhanh chóng đến hiện trường để đưa những người mắc kẹt ra ngoài an toàn, đồng thời khống chế được đám cháy.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 2 người bị thương do hoảng loạn đã nhảy qua cửa sổ rơi xuống đất. Hơn chục người được cứu bằng thang và dây thừng. Vụ cháy cũng thiêu rụi 8 xe máy và 1 ôtô 7 chỗ, 1 ôtô khác bị cháy phần đầu và nhiều tài sản khác trong khách sạn bị hư hại.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-khach-san-5-tang-o-binh-thuan-13-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-a188726.html