Vụ cháy nhà xưởng 8 người chết: "Cả 4 đứa đi mãi chẳng thấy đứa nào về”


Thứ 7, 13/04/2019 | 01:03


Cùng sự kiện

"Chiều 11/4, nghe tin được xuống Hà Nội thăm bố, cháu M. cứ líu lo cả ngày, cứ gặng hỏi ông đã đến giờ đi hay chưa. Thế mà bây giờ cả 4 đứa đi mãi chẳng về".

"Chiều 11/4, nghe tin được xuống Hà Nội thăm bố rồi đi khám bệnh, cháu M. cứ líu lo cả ngày, cứ gặng hỏi ông đã đến giờ đi hay chưa. Thế mà bây giờ cả 4 đứa đi mãi chẳng thấy đứa nào về”, ông Vinh nghẹn ngào kể lại.

Video: Ông Vinh kể lại phút nhận tin con và cháu bị thiêu cháy

Như đã đưa tin, khoảng 2h15 sáng 12/4, vụ hỏa hoạn cháy 4 nhà xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã khiến 8 người thiệt mạng.

Trong số đó, có tới 5 người đều ở xã Hương Nha (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ). Đặc biệt, có một gia đình gồm 4 người, 2 vợ chồng trẻ và 2 con thơ đều cùng tử nạn. Gia đình anh Lương Quốc Việt (SN 1986) và chị Trần Thị Lan (SN 1990 ngụ tại khu 3 xã Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ) được mọi người tìm thấy trong tư thế ôm nhau ngủ tại xưởng nơi anh Việt làm việc.

Sân nhà anh Việt, nạn nhân trong vụ hỏa hoạn lúc rạng sáng 13/4. Ảnh: VTC News

Tối 13/4, PV Người Đưa Tin có mặt tại căn nhà cấp 4 đơn sơ tại khu 3 xã Hương Nha, nghe có tiếng người, ông Lương Văn Vinh (SN 1985) – bố đẻ anh Việt lại bật dậy chạy ra ngoài xem có phải người thân đã mang hài cốt con trai, con dâu và 2 cháu nội đã về hay chưa.

Trò chuyện với PV, ông Vinh chẳng thể cầm nổi nước mắt khi mất mát hiện tại với gia đình ông là quá lớn: “Tôi một lúc mất cả con lẫn cháu, có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau này, gia đình họ mất 1 thì chúng tôi mất 4. Từ lúc biết tin, hai ông bà già chúng tôi đau đớn lắm…”.

“Cháu Lương Mạnh T. (1 tuổi) vừa sinh ra đã thường xuyên đau ốm bởi căn bệnh liên quan đến đường ruột, còn cháu Lương Công M. (5 tuổi) thì bị hạch nổi đầy hai nách. Hôm qua là ngày cả hai cháu được bác sĩ bệnh viện Bạch Mai hẹn xuống khám. Chiều 11/4, nghe tin được xuống Hà Nội thăm bố rồi đi khám bệnh, cháu M. cứ líu lo cả ngày, cứ gặng hỏi ông đã đến giờ đi hay chưa. Thế mà bây giờ cả 4 đứa đi mãi chẳng thấy đứa nào về”, ông Vinh nghẹn ngào nói.

Lau vội nước mắt, ông Vinh kể: “Gia đình chúng tôi nghèo khó, tôi thì mới mổ thay tim cũng chả giúp gì nhiều được cho các con. Chỉ có thể giúp vợ chồng nó chăm sóc các cháu để có thể bươn trải nuôi gia đình. Sáng 12/4, hay tin các con và các cháu bị chết cháy tại khu xưởng, tôi bủn rủn chân tay còn vợ tôi thì ngất lịm, phải truyền nước mới có thể tỉnh lại".

Cũng có mặt để động viên bố mẹ, chị Mai – chị gái anh Việt cho biết: “Từ ngày Việt đi làm, đến nay ngót nghét đã gần chục năm tại Công ty Môi trường 79 ở Hà Nội. Trình độ học vấn không cao nên chỉ có thể đi làm công nhân thuê. Từ ngày lấy vợ cho đến khi hai cháu nhỏ ra đời, có tiếng trẻ vui đùa nhưng lại thêm phần gánh nặng cơm áo gạo tiền. Mỗi tháng Việt kiếm được hơn 6 triệu nhưng con cái cứ ốm suốt, kinh tế không có nên nghèo vẫn cứ hoàn nghèo.

Chiều 11/4, khi L. đưa hai con xuống thăm chồng vừa để đưa các cháu đi chữa bệnh. Lan có gọi điện về bảo định ở nhà nghỉ nhưng tiết kiệm tiền, lại xin ngủ tại xưởng chỗ Việt làm thuê, tiện sáng 12/4 đưa các cháu đi khám. Đây đúng là cơn ác mộng chẳng thể nào quên nổi với gia đình chúng tôi”, chị Mai đau đớn nói.

Từ lúc nghe tin cháu mất, bà Phú ngất lên ngất xuống, phải truyền nước mới có thể tỉnh lại. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, báo VTC News đưa tin ban đầu, khoảng 2h15 ngày 12/4, vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) làm cháy 4 nhà xưởng.

Ngay sau khi hoả hoạn xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Tuy nhiên, khu vực xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải 4 giờ sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Đến chiều 12/4, thi thể 8 nạn nhân được tìm thấy và chuyển về nhà xác Bệnh viện 19-8 Bộ Công an.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-xuong-8-nguoi-chet-ca-4-dua-di-mai-chang-thay-dua-nao-ve-a270953.html