Vụ chết não sau khám phụ khoa: Bệnh nhân phải bỏ thai


Thứ 2, 13/03/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa, các bác sĩ vừa thông báo tình hình thai nhi diễn biến xấu, phải lấy ra ngoài.

Liên quan đến vụ thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa, các bác sĩ vừa thông báo tình hình thai nhi diễn biến xấu, phải lấy ra ngoài.

Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, vào trưa ngày 13/3, chị Trần Thị Thu Hắng, người nhà chị T.T.T. T (29 tuổi, Quảng Ninh) cho biết, sáng ngày 13/3, sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ thông báo tình hình thai nhi diễn biến rất xấu. Vì vậy, bệnh viện sẽ lấy thai ra ngoài. Đến trưa 13/3, các bác sĩ khoa Sản cũng đã tới và vào phòng điều trị của bệnh nhân T.

“Hiện chúng tôi cũng chưa biết diễn biến như thế nào, nhưng gia đình cũng đã chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu nhất”, chị Hằng chia sẻ.

Cũng theo chị Hằng, đến thời điểm hiện tại diễn biến sức khỏe của mẹ con thai phụ hiện rất xấu. Đại diện phòng khám cũng đã bày tỏ ý định hỗ trợ chi phí điều trị cho gia đình. Dù vậy, gia đình đã từ chối và cho biết ưu tiên trước mắt là tập trung để cứu chữa cho chị T.

Trong một diễn biến khác, báo VnExpress đưa tin, ngày 13/3, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội lập hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân tai biến đối với thai phụ sau khi điều trị phụ khoa tại phòng khám tư 168 Hà Nội.

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngoài ra, Thứ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cũng yêu cầu Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội chuyển người bệnh đang điều trị tại đây tới cơ sở khám bệnh chữa bệnh khác.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng triệu tập và yêu cầu bác sỹ Zheng Zu Rong báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh, chữa bệnh cho bà T.T.T.T., cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên. 

Trước đó vào ngày 5/3, chị T. đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) khám phụ khoa.  Đến tối gia đình nhận được thông báo bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo báo cáo của phòng khám, thai phụ được chẩn đoán bị viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung, thai 22 tuần. Chị được bác sĩ Trịnh Túc Vinh khám và chỉ định rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha gentamycin và dexamethasone. Khoảng 3 phút sau, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở dốc kèm cơn co cứng người nên phải thở ôxy, cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã làm đơn gửi công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đề nghị làm rõ. Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho đến khi sự việc được làm rõ.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chet-nao-sau-kham-phu-khoa-benh-nhan-phai-bo-thai-a183967.html