Vụ chìm tàu Hải Thành 26 khiến 9 người mất tích: Đã xác định tàu gây tai nạn


Thứ 4, 29/03/2017 | 12:37


Cùng sự kiện

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, cơ quan chức năng đã xác định 99% tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, cơ quan chức năng đã xác định 99% tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26. 

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26 khiến 9 người mất tích, tin tức đăng tải trên báo Thanh Niên cho biết, đến sáng 29/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác đã có mặt tại Trung tâm phối hợp cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) chỉ đạo việc tìm kiếm thuyền viên và tàu Hải Thành 26 mất tích.

“Việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích rất cấp bách. Theo thông tin ban đầu, ngoài 3 thuyền viên bị hất văng ra khỏi tàu thì còn 6 thuyền viên khác có thể đang ở trong tàu bị nạn. Chính vì vậy công tác tìm kiếm tàu cũng rất khẩn trương”, ông Nghĩa nói.

Ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam báo cáo vị trí các tàu đang tìm nạn nhân mất tích - Ảnh: báo Thanh Niên

Báo cáo với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã xác định 99% tàu gây tai nạn với tàu Hải Thành 26, khi nào điều tra chính xác sẽ thông tin cho báo chí.

Ông Công cho biết ngoài hiện trường có 5 tàu tìm kiếm cứu nạn thì các tàu cá của ngư dân cũng đang tham gia tìm kiếm thuyền viên mất tích cũng như tàu Hải Thành 26..

Đến 12h ngày 29/3, tàu hải quân Trần Đại Nghĩa đã ra đến khu vực tìm kiếm tàu mất tích để ra quét dưới biển. “Trên mặt nước, các tàu vẫn đang tích cực tìm kiếm các thuyền viên bị nạn”, ông Công cho hay.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thăm hỏi sức khỏe 2 thuyền viên cứu sống - Ảnh: báo Tiền Phong

Về thông tin dùng máy bay để tìm kiếm 9 nạn nhân của vụ đắm tàu, báo Tiền Phong cho hay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, đã đề xuất với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn về phương án này.

Tuy nhiên, qua phân tích thì phương án này không hiệu quả do thời tiết vùng biển khu vực xảy ra tai nạn không tốt, trong khi tầm nhìn máy bay giới hạn thấp nhất trong khoảng 300 mét. Các nạn nhân không có áo phao.

Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến , Phó cục trưởng Cục cứu nạn, cứu hộ- Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết: Phương án tìm kiếm hiệu quả nhất hiện nay là huy động các tàu tìm trên mặt biển ưu tiên cứu nạn trước và dùng tàu chuyên dụng tìm kiếm vị trí tàu chìm.

Như TTXVN đã đưa tin trước đó, tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, tàu trọng tải 3.074 tấn, chở hàng từ Hải Phòng đi Cần Thơ. Vào khoảng 23h55 phút ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 va chạm với 1 tàu khác và bị chìm ở vùng biển Vũng Tàu. Vụ việc khiến tàu Hải Thành 26 bị chìm, 2 thuyền viên được cứu sống, 9 thuyền viên mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các tàu tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tìm kiếm các nạn nhân.

Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hai-thanh-26-khien-9-nguoi-mat-tich-da-xac-dinh-tau-gay-tai-nan-a185737.html