Vụ cô giáo bị chồng tố vào nhà nghỉ với nam sinh: Bình Thuận họp báo thông tin chính thức


Thứ 3, 19/03/2019 | 12:53


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cô giáo bị tố quan hệ bất chính với nam sinh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Liên quan đến vụ cô giáo bị tố quan hệ bất chính với nam sinh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Vào lúc 15h30 ngày 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ cô giáo bị chồng tố có quan hệ bất chính với nam sinh gây xôn xao dư luận.

Ông Hồ Trung Phước, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì buổi họp báo với sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thông tin - Truyền thông Bình Thuận.

Ông Hồ Trung Phước, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì họp báo. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, tại buổi họp báo, ông Phước cho hay, vào ngày 4/3, chồng cô H. (giáo viên Trường THPT N.H, thị xã La Gi) là anh T. đã gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo vợ mình có quan hệ bất chính với học trò chưa đủ 16 tuổi.

Ngay sau đó, một số tờ báo mạng đã đưa tin, thậm chí nhiều tài khoản mạng xã hội cũng đưa tạo ra sự tò mò và xuất hiện nhiều cuộc tranh cãi trên mạng. Trong làn sóng thông tin trên mạng, có thông tin nói một em học sinh là M. “có quan hệ với cô giáo” là hoàn toàn sai sự thật, khiến em này hoang mang lo sợ.

Ông Phước cho biết, toàn bộ thông tin đều không chính xác, gây ngộ nhận và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh các cá nhân, và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng, tổn thương đến uy tín của ngành giáo dục, của hàng triệu thầy cô giáo.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, cô giáo H. khai có quen biết với nam sinh và cả 2 thường xuyên nhắn tin cho nhau.

"Cô giáo khai có quen biết nhau, có yêu đương, thường xuyên nhắn tin cho nhau, quan tâm trên mức bình thường. Cô giáo và học sinh có đi vào nhà nghỉ, nhưng không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục. Không có cơ sở để nói chồng dựng chuyện vu khống. Cô đã vi phạm đạo đức nhà giáo", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phước.

Ông Phước khẳng định, dù "có yêu đương" nhưng cơ quan điều tra không có cơ sở chứng minh quan hệ tình dục giữa cô giáo và nam sinh và phần tiếp theo "ngành giáo dục sẽ xử lý".

Nói thêm về sự việc này, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Thuận Nguyễn Thị Bích Hoàn cho rằng "đây là vụ việc lớn, liên quan đến nhiều người và môi trường giáo dục".

Bà Hoàn cho biết ban đầu nhà trường nơi cô H. làm việc tự xử lý, đã tạm dừng công việc giảng dạy của cô H.. Trong suốt quá trình điều tra, cô H. vẫn đi công tác và lãnh lương bình thường, và khi có kết luận điều tra thì "sai đến đâu sẽ xử lý đến đó" và tính đến chuyện chuyển công tác cô H. đến nơi khác.

“Nếu như vậy là đủ vi phạm đạo đức nhà giáo và sẽ xử lý nghiêm. Nếu vi phạm pháp luật nữa sẽ xử lý nghiêm” - báo Tuổi trẻ dẫn lời bà Hoàn nói.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-chong-to-vao-nha-nghi-voi-nam-sinh-binh-thuan-hop-bao-thong-tin-chinh-thuc-a267234.html