Vụ dân tố bị "hành" tại phường Văn Miếu: Camera bị hỏng


Thứ 6, 28/07/2017 | 02:18


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ dân tố bị "hành" tại phường Văn Miếu, đoàn thanh tra công vụ thành phố đã tịch thu và niêm phong camera tại phòng hành chính- một cửa.

Liên quan đến vụ dân tố bị "hành" tại phường Văn Miếu, đoàn thanh tra công vụ thành phố đã tịch thu và niêm phong camera tại phòng hành chính- một cửa của UBND phường Văn Miếu.

Theo báo Tiền phong, ngày 27/7, đoàn Thanh tra công vụ TP Hà Nội đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh xung quanh việc UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục giấy chứng tử cho bố vào ngày 19/7.

“Ngoài việc trực tiếp làm việc với chị Hoa, trước đấy đoàn Thanh tra công vụ thành phố cũng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc. Đoàn cũng sẽ có báo cáo với thành phố về sự việc”, báo Tiền Phong dẫn lời một vụ cán bộ cho hay.

Tuy nhiên, camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng phần ghi nên đoàn gửi camera đến đơn vị chuyên môn để phục hồi hình ảnh phục vụ cho việc thanh tra.

UBND phường Văn Miếu, Hà Nội, nơi vừa xảy ra vụ lùm xùm "chậm cấp giấy chứng tử". Ảnh: Vietnamnet

Trao đổi với Pv báo Trí thức trẻ, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Đống Đa) xác nhận việc đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã tiến hành biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường.

Về thông tin camera bị hỏng hôm xảy ra sự việc, bà Khanh cho biết, hôm 19/7, khi sự việc xảy ra bà vẫn theo dõi được hình ảnh qua camera tại bộ phận một cửa truyền về màn hình tại phòng làm việc của mình.

"Khi chị Hoa và chị Hằng mới đến tôi vẫn theo dõi được hình ảnh truyền từ camera dưới bộ phận một cửa truyền lên, sau đó, chị Hằng có to tiếng, chửi bới ở bên ngoài phòng một cửa thì tôi nghe được và ra khỏi phòng điện thoại xuống bảo cán bộ mời họ lên nhưng hai người không lên mà lấy xe đi luôn.

Còn việc camera nói bị hỏng là hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo tôi được biết là vẫn có khả năng phục hồi", bà Khanh cho hay.

Theo báo Tuổi Trẻ, về nội dung buổi làm việc với đoàn Thanh tra công vụ ngày 27/7, chị Vũ Thanh Hoa cho hay, đoàn chủ yếu đề nghị chị cung cấp thông tin về vụ việc diễn ra.

“Đoàn thanh tra yêu cầu tôi trình bày lại diễn biến toàn bộ vụ việc từ thời điểm đến trụ sở UBND phường Văn Miếu làm thủ tục khai tử (cho bố tôi) cho đến khi nhận được giấy khai tử. Ngoài ra, tôi cũng được đề nghị tường trình về các hành vi, lời nói của lãnh đạo và cán bộ phường đối với tôi và người thân tại hôm xảy ra sự việc” chị Hoa nói.

Trước đó báo Tri thức trực tuyến, ngày 25/7, chị Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, Hà Nội) đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh vào sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày.

Đến 14h cùng ngày, chị Hoa quay lại nhưng Hiếu nói là "sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này". Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình. Hơn 1 tiếng sau, chị Hoa quay lại thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kìm chế được, chị Hoa đã tranh cãi với người này.

Sau đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Theo chia sẻ của chị Hoa, việc cán bộ "làm khó" việc cấp giấy chứng tử đã khiến tang lễ của bố chị phải lùi lại 1 ngày.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dan-to-bi-hanh-tai-phuong-van-mieu-camera-bi-hong-a197468.html