Vụ hỏa hoạn tại công ty may ở Cần Thơ: Giám đốc người Đài Loan gửi lời xin lỗi


Thứ 5, 30/03/2017 | 06:02


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại công ty may ở Cần Thơ, Tổng giám đốc Chen Lai Shik Kuan gửi lời xin lỗi tất cả mọi người vì sơ suất trong công tác PCCC dẫn đến hỏa hoạn ngh

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại công ty may ở Cần Thơ, Tổng giám đốc Chen Lai Shik Kuan gửi lời xin lỗi tất cả mọi người vì sơ suất trong công tác PCCC dẫn đến hỏa hoạn nghiêm trọng.

Theo tin tức báo Vietnamnet, ông Chen Lai Shik Kuan, Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung-Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã thay mặt ban giám đốc và cán bộ, nhân viên xin lỗi tất cả mọi người vì sơ suất trong công tác PCCC dẫn đến hoả hoạn nghiêm trọng tại công ty và gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sinh hoạt của khu vực xung quanh, cũng như làm bận tâm phiền hà đến các cấp cùng lực lượng PCCC.

Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung-Meko gửi lời xin lỗi và cảm ơn lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND TP, Công an, Quân đội, PCCC của Cần Thơ và các tỉnh lân cận, cũng như các chiến sĩ làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong đó nhiều chiến sĩ bị thương tích và ngạt thở.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại Công ty may ở Cần Thơ - Ảnh 1

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài ra, ông Chen Lai Shik Kuan cũng gửi lời xin lỗi các doanh nghiệp, nhà máy và người dân xung quanh, bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Đặc biệt, vị Tổng giám đốc người Đài Loan cũng thay mặt công ty nhận thiếu sót và mong được bên PCCC thông cảm, vì khi xảy ra vụ cháy, các cán bộ công ty đã hoang mang, bối rối nên có những phát biểu không chính xác gây sự hiểu lầm đối với công tác PCCC.

Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ hỏa hoạn, báo VOV đưa tin, ngày 29/3, có mặt tại hiện trường vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Kwong Lung – Meko, Cần Thơ, Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với 19 đơn vị Cảnh sát PCCC trực thuộc và 6 Phòng Cảnh sát PCCC thuộc công an các tỉnh lân cận tham gia hỗ trợ Cần Thơ chữa cháy.

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng chỉ đạo Công an TP Cần Thơ và Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ tiếp tục bố trí lực lượng phương tiện ứng trực 24/24 giờ tại hiện trường vụ cháy đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Đồng thời, các đơn vị cũng được giao bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 23/3, khu nhà xưởng ở tầng 5 của Công ty Kwong Lung-Meko rộng hơn 18.000 m2 bất ngờ phát hỏa ở tầng 5, khu xưởng sản xuất. Sau đó ngọn lửa bao trùm lên toàn bộ công ty.

Lực lượng cứu hỏa 7 tỉnh, thành gồm: Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ dập lửa. Đến 15h ngày 24/3, vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung-Meko đã được khống chế.

Tuy nhiên, đến 19h15 ngày 26/3, vụ hỏa hoạn lại bất ngờ bùng phát trở lại tại tầng 5 của Công ty Kwong Lung-Meko. Sau khi được khống chế, đến sáng ngày 27/3, ngọn lửa lại bùng phát và được lực lượng chức năng khống chế.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn được xác định do chập điện.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-tai-cong-ty-may-o-can-tho-giam-doc-nguoi-dai-loan-gui-loi-xin-loi-a185802.html