Vụ học sinh lớp 2 nghi bị 2 nam sinh lớp 8 xâm hại: Sở GD&ĐT Nghệ An nói gì?


Thứ 4, 24/04/2019 | 09:30


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cháu bé học lớp 2 nghi bị 2 nam sinh lớp 8 xâm hại, hiện Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc phối hợp với công an, xác minh sự việc.

Liên quan đến vụ bé gái học sinh lớp 2 nghi bị 2 nam sinh lớp 8 xâm hại, hiện Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc phối hợp với cơ quan điều tra, xác minh sự việc.

Trường THCS Nghi Phong, nơi 2 nam sinh lớp 8 nghi có hành vi xâm hại bé gái học lớp 2 theo học. Ảnh: Tổ Quốc

Sáng 24/4, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay, Sở đang chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với cơ quan điều tra, xác minh sự việc và có báo cáo sớm nhất về Sở.

"Đây là sự việc phức tạp, liên quan đến tâm sinh lý của các cháu đang độ tuổi mới lớn nên phải thận trọng khi đưa ra kết luận. Em H. có biểu hiện bị bạo lực học đường vì trên cơ thể có nhiều xước. Tuy nhiên, có hay không chuyện xâm hại về tình dục phải chờ kết luận của cơ quan điều tra", ông Hoàn thông tin.

Liên quan đến sự việc trên, chị T.T.H (mẹ cháu H.) cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, con tôi nhập viện, gia đình 2 nam sinh có đến thăm hỏi, gửi lời xin lỗi. Họ hứa lo viện phí cho con tôi".

Mẹ của bé gái lớp 2 cũng thông tin thêm, "Hai nam sinh sau khi thực hiện hành vi xâm hại vào vùng kín đã đánh cháu H., đá vào bụng, lưng và dùng 1/2 viên gạch đánh vào người. Khi đến giờ vào học, cháu bị 2 nam sinh lớp 8 của trường này bịt miệng, bế lên tường rào ở phía sau trường (cao khoảng 1,5m) rồi đẩy cháu xuống bãi cỏ ngoài cánh đồng. Tại đây, cháu kêu khóc bị 2 học sinh trên bịt miệng, cháu H. kéo cỏ đắp lên người giả vờ chết thì 2 nam sinh mới bỏ đi".

Nhiều vết chầy xước trên người cháu H. Ảnh: Lao Động

Trước đó, báo Tổ Quốc đưa thông tin ban đầu, chiều ngày 22/4, chị H. nhận được điện thoại của cô chủ nhiệm báo tin con gái bị thương nhiều chỗ trên cơ thể và nghi bị xâm hại liền chạy đến trường.

Tại thời điểm đó, cháu H. có rất nhiều thương tích trên người, mi mắt phải bị tụ máu được đưa đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc để điều trị. Tối cùng ngày, bệnh viện cho chị H. đưa con về nhà nhưng thấy con kêu đau nên lại đưa cháu H. đến Bệnh viện Nhi để kiểm tra và điều trị tại đây.

Theo lời kể của bé H., chiều 22/4, trước giờ học, cháu H. sang Trường THCS Nghi Phong để chơi với chị gái đang học ở đây.

Đến giờ vào học, cháu bị 2 nam sinh lớp 8 của trường này bịt miệng, bế lên bức tường rào ở phía sau trường rồi đẩy cháu xuống bãi cỏ ngoài cánh đồng. Tại đây, cháu kêu khóc thì bị 2 học sinh trên bịt miệng, bị đánh.

Vào giờ học, cô chủ nhiệm thấy em H. không có mặt nên gọi điện cho mẹ cháu để hỏi nhưng không được.

Cháu H. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tổ Quốc

Sau khi phát hiện cháu H. có biểu hiện nghi bị xâm hại, nhà trường đã phối hợp đưa cháu đến bệnh viện và trình báo với công an.

Cũng trong chiều ngày 22/4, Công an huyện Nghi Lộc đã mời 2 học sinh lớp 8 trường THCS xã Nghi Phong lên đơn vị để làm việc, xác minh về vụ việc hai nam sinh này xâm hại một bé gái đang là học sinh lớp 2.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-2-nghi-bi-2-nam-sinh-lop-8-xam-hai-so-gddt-nghe-an-noi-gi-a272561.html