+Aa-
    Zalo

    Vụ lao công bị “xe điên” đâm tử vong: Đứa con khóc ngất trong đêm đầu mất mẹ

    ĐS&PL Từ khi biết tin chị Hà đột ngột ra đi sau tai nạn thảm khốc đêm 22/4, cậu con trai cả Đức Anh đau đớn tột cùng, khóc ngất vì thương nhớ mẹ.

    Từ khi biết tin chị Hà đột ngột ra đi sau tai nạn thảm khốc đêm 22/4, cậu con trai cả Đức Anh đau đớn tột cùng, khóc ngất vì thương nhớ mẹ.

    Về khuya, trong căn nhà cấp bốn xập xệ nằm sâu trong con ngõ nhỏ phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa, Hà Nội) càng như vắng lặng hơn so với mọi ngày dù đêm nay thêm nhiều người lui tới. Đêm nay (23/4) lại là đêm "vắng nhà" của chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - là nạn nhân tử vong trong vụ xe "điên" tông liên hoàn đêm 22/4) mới ngày nào còn đi sớm về khuya tảo tần chăm lo gia đình.

    Trong 2 đứa con trai của chị Hà, Trần Đức Anh (15 tuổi) sau khi bố mẹ ly thân thì ở với mẹ, con trai nhỏ là cháu Trần Đức Hiếu (11 tuổi) sống với bố. Người thân của Đức Anh kể lại, tối qua (22/4) ngay khi nghe tin mẹ gặp nạn, Đức Anh vội vã cùng người thân chạy ra hiện trường thì chứng kiến cảnh mẹ mình nằm giữa đường, thi thể đã được phủ bằng tấm vải mỏng. Chứng kiến cảnh đó, Đức Anh ngất lịm đi.

    Hình ảnh Đức Anh đau đớn tột cùng bên thi thể mẹ tại hiện trường vụ tai nạn

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, người thân của Đức Anh nói: "Từ đêm qua đến giờ, cháu nó vì thương mẹ nên cứ khóc suốt, có lúc đang ngồi nó bỗng dưng khóc òa lên không kìm được, mọi người đều phải an ủi cháu nó. Nó không ăn được gì từ khi mẹ nó xảy ra chuyện. Không biết nỗi mất mát này đến bao giờ mới nguôi ngoai được". 

    "Mẹ con em ít có thời gian nói chuyện, tâm sự với nhau. Mẹ làm công nhân ban đêm, sáng lại chạy xe ôm. Bình thường em đi học sáng, có những ngày tối muộn về nhà không gặp mẹ rồi khi em đi ngủ rồi thì mẹ mới về đến nhà. Thương mẹ, em từng nói mẹ nghỉ việc nhưng mẹ không chịu" - Đức Anh nức nở.

    Cậu con trai cả thương mẹ, khóc ngất từ khi mẹ gặp tai nạn tức tưởi. Ảnh: Người Lao Động

    Nguồn tin trên báo điện tử VTV News cho biết Sau khi ly dị, chị Hà cùng con trai cả chuyển đến nhà mẹ đẻ tại ngõ 81 Xã Đàn. Nhìn căn nhà xập xệ, mái ngói xiêu vẹo, những bức tường tróc lở khiến nhiều người không khỏi xót xa. Được biết, ngoài chị Hà còn có 3 hộ gia đình là các anh chị em của chị Hà đều sống tại đây.

    Bố chị Hà mất sớm, chỉ còn lại mẹ già đã gần 80 tuổi nên mọi chi phí đều dồn lên vai chị. Cũng chính vì thế mà dù chị có bệnh vẫn cố giấu mọi người, làm việc ngày đêm kiếm tiền trang trải cuộc sống. Muốn có tiền lo cho con ăn học, chị Hà phải làm cùng lúc hai công việc: ngày chạy xe ôm, tối làm lao công quét rác.

    Ngôi nhà xập xệ của 3 mẹ con chị Hà. Ảnh: VTV News

    Nhiều người không khỏi xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của chị Hà. Ảnh: VTV News


    Diễn biến vụ việc

    Chiều 23/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, ở phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng 23h30 đêm 22/4, Đỗ Xuân Tuyên điều khiển ô tô Hyundai BKS 29A-784.09 lưu thông trên đường Vĩnh Hồ (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) và xảy ra va quệt nhẹ với 5 xe mô tô. Thay vì dừng lại để giải quyết, Tuyên điều khiển ô tô BKS 29A-784.09 bỏ chạy đến trước cửa số nhà 220 đường Láng thì tông trúng chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, trú phường Phương Liên, quận Đống Đa), là công nhân vệ sinh môi trường, đang thu gom rác tại khu vực này). Hậu quả, chị Hà tử vong tại chỗ.

    Chưa dừng lại, xe ô tô do Tuyên điều khiển còn tiếp tục đâm vào xe máy BKS 18L1-255.83 do anh Lê Thành Đạt (SN 1997) điều khiển và ô tô Mercedes màu trắng BKS 30F-198.31 do chị Dương Thị Ánh Ngọc (SN 1992) điều khiển. Hậu quả, anh Đạt bị thương phải đi cấp cứu, còn chị Ngọc may mắn không sao.

    Điều đáng nói, tài xế Tuyên không dừng xe lại để hỗ trợ các nạn nhân mà tiếp tục lái xe bỏ chạy. Tuy nhiên, một số người dân đã đuổi theo và khống chế Tuyên, giao cho công an. Khi được đưa về trụ sở công an, đến gần trưa hôm sau, Tuyên vẫn chưa tỉnh táo, nồng nặc mùi rượu. Tuyên khai nhận, tối hôm trước có đến dự đám cưới cháu gái trên phố Vĩnh Hồ nên đã uống 5-7 chén rượu, dẫn đến không làm chủ được tốc độ, không chú ý quan sát và đã gây ra vụ tai nạn. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, tài xế Tuyên vi phạm trên 1,077 miligam/lít khí thở, là mức vi phạm rất nặng.

    Thu Hằng (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lao-cong-bi-xe-dien-dam-tu-vong-dua-con-khoc-ngat-trong-dem-dau-mat-me-a272462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan