Vụ MH370 mất tích: Gia đình nạn nhân chỉ trích nhà điều tra


Thứ 2, 05/12/2016 | 01:29


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Gia đình các nạn nhân trong vụ mất tích máy bay MH370 đã lên tiếng chỉ trích các nhà điều tra không nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ máy bay.

(ĐSPL)  - Gia đình các nạn nhân trong vụ mất tích máy bay MH370 đã lên tiếng chỉ trích các nhà điều tra không nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ máy bay.

Tin tức TTXVN đăng tải, gia đình các nạn nhân trong vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích năm 2014, ngày 4/12 lên tiếng chỉ trích các nhà điều tra không nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ máy bay để từ đó có thể làm rõ hơn những gì đã xảy ra đối với chuyến bay trên.

Trả lời phóng viên tại thủ đô Antananarivo của Madagascar, chị Grace Nathan, người có mẹ mất tích trong chuyến bay trên, cho biết gia đình mong muốn nhà chức trách tập trung hơn nữa vào việc tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số. Đây cũng chính là ý nguyện của nhiều gia đình nạn nhân.

Gia đình các nạn nhân vụ máy bay MH370 mất tích.

Trước sự mong mỏi đó, Aslam Khan, một trong những nhà điều tra Malaysia hiện đang có mặt tại Madagascar cho biết giới chức sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn sau khi tiến hành kiểm tra vật lý đối với các mảnh vỡ.

Dự kiến, 7 đại diện các gia đình nạn nhân trong vụ máy bay MH370 mất tích có cuộc gặp các nhà điều tra vào ngày 5/12 và chứng kiến các nhà điều tra tiếp quản 6 mảnh vỡ máy bay dạt vào Madagascar trong 6 tháng qua. Hiện đã có tổng cộng 33 mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 được tìm thấy, bao gồm các bộ phận phần cánh và đuôi máy bay. Số mảnh vỡ này được tìm thấy rải rác ở Reunion, Mozambique, Nam Phi, Mauritius và Tanzania. Tuy nhiên, giới chức Malaysia mới chỉ xác minh được 3 mảnh thuộc về máy bay MH370.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên đó đã bất ngờ mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014. Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Suốt hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, song vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này.

Dự kiến chiến dịch tìm kiếm hiện nay sẽ kết thúc vào đầu năm tới. Tuy nhiên, Bộ trưởng Vận tải Liên bang Australia Darren Chester ngày 2/11 khẳng định chiến dịch tìm kiếm chưa thể kết thúc vào đầu năm 2017 do điều kiện tìm kiếm ở Ấn Độ Dương gây nhiều trở ngại.

Trước đó, thông tin trên Tri thức trực tuyến, tháng 7/2015, người dân tìm thấy phần cánh tà của MH370 trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương. Hai tháng sau, các công tố viên Pháp khẳng định "chắc chắn" mảnh vỡ này thuộc về phi cơ mất tích.

Chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích bí ẩn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Vụ mất tích được coi là bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Theo dữ liệu vệ tinh dựa trên tín hiệu từ động cơ MH370, nhà chức trách Malaysia tin rằng máy bay hướng tới phía nam Ấn Độ Dương và rơi khi cạn kiệt nhiên liệu. Người ta đặt ra hàng loạt giả thuyết về số phận chiếc phi cơ.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh370-mat-tich-gia-dinh-nan-nhan-chi-trich-nha-dieu-tra-a172738.html