Vụ ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Lai Châu: Nạn nhân thứ 9 tử vong


Thứ 2, 20/02/2017 | 08:51


Tin tức mới nhất liên quan đến vụ ngộ độc tập thể tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng lên 9 người.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ ngộ độc tập thể tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đã có thêm 1 nạn nhân tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng lên 9 người.

Vụ ngộ độc tập thể tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã xuất hiện ở 5 xã khiến 126 người bị ảnh hưởng, trong đó 9 người tử vong.

Theo tin tức báo TTXVN đăng tải, nạn nhân thứ 9 tử vong trong vụ ngộ độc rượu là ông Chẻo Sìn Hào (SN 1966, dân tộc Dao, bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Trước đó, khi biết thông tin có một số người chết sau khi ăn uống tại đám tang ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, khoảng 7-8 người dân ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ (cách xã Ma Ly Chải khoảng 10km), trong đó có ông Hào đã bỏ trốn lên lán nương vì cho rằng ở địa phương có dịch bệnh. 

Vụ ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Lai Châu: Thêm 1 người tử vong. Ảnh báo Dân Trí

Trước khi đi, ông Hào có mang theo can rượu được mua tại khu vực chờ Sì Lở Lầu để uống. Vào ngày 16/2, ông Hào được người thân phát hiện và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn to. Ông Hào đã được các bác sĩ tiến hành lọc máu, chạy thận, truyến dịch giải độc theo phác đồ điều trị ngộ độc methanol. Tuy nhiên, do lượng độc tố quá lớn nên nạn nhân đã tử vong.

Trả lời báo VOV, ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, ông Hào là nạn nhân duy nhất ngộ độc và tử vong đến thời điểm này ở bên ngoài đám tang, nhưng có sử dụng rượu mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu. Hiện vụ ngộ độc tập thể ở Lai Châu đã làm 126 người bị ảnh hưởng, xuất hiện ở 5 xã, trong đó có 9 người tử vong.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã thu hồi và tiêu hủy gần 5.000 lít rượu không rõ nguồn gốc được cho là gây ra vụ ngộ độc ở Lai Châu. Trong số 5.000 lít rượu này có 1.000 lít do người dân tự nộp và tiêu hủy.

Đây là loại rượu đã dùng trong bữa cỗ đám ma tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu. Trong rượu có chứa cồn công nghiệp methanol vượt ngưỡng cho phép. 

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-doc-sau-khi-an-co-o-lai-chau-nan-nhan-thu-9-tu-vong-a181563.html