Vụ nguyên đội phó QLTT chết khi tạm giam: Phát hiện gãy xương sườn, giữ nguyên thi thể chờ kết luận


Thứ 3, 23/04/2019 | 06:51


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nguyên đội phó quản lý thị trường chết khi tạm giam, người nhà cho hay, qua khám nghiệm tử thi phát hiện nạn nhân bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to.

Liên quan vụ nguyên đội phó quản lý thị trường chết khi tạm giam, người nhà cho hay, qua khám nghiệm tử thi phát hiện nạn nhân bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não.

Tin tức mới nhất liên quan vụ ông Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, nguyên Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An) tử vong sau gần 3 tháng bị tạm giam, Thanh Niên đưa tin, sáng 23/4, thi thể ông Quang vẫn đang được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Trao đổi trên Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hạnh (em trai ông Quang) cho biết, tối 22/4, Viện pháp Y Quốc gia (Hà Nội) đã khám nghiệm tử thi ông Quang, phát hiện ông Quang bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, người thân đã nhận thi thể để khâm liệm và quàn tại đây.

“Chúng tôi đang phải để anh Quang ở lại đây vì chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong anh Quang”, ông Hạnh nói.

Thi thể ông Quang đang được giữ nguyên tại bệnh viện chờ kết luận - Ảnh: Trí thức trẻ

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Trí thức trẻ, anh Nguyễn Trung Toàn (cháu ruột ông Quang) cho biết, hiện người nhà đang quàn thi thể ông Quang ở bệnh viện, để chờ kết quả khám nghiệm tử thi, rồi mới có hướng xử lý tiếp theo.

Theo anh Toàn, khoảng 17h ngày 22/4, Viện Pháp Y Quốc gia (Hà Nội) đã trực tiếp đến giải phẫu, khám nghiệm tử thi cho ông Quang.

Theo lời anh Toàn, tại buổi khám nghiệm, rất đông người thân, gia đình ông Quang đã có mặt chứng kiến buổi làm việc này. Qua công tác khám nghiệm cho thấy, ông Quang bị gãy 1 xương sườn số 5 ở lồng ngực trái. Ngoài ra gan, lá lách của ông Quang bị phù, trên não có dịch nhầy.

Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng mới khám nghiệm xong và đưa nhiều mẫu vật gồm các bộ phận trên thi thể ông Quang để đi giám định. Dự kiến sau 24h cơ quan chức năng sẽ có kết quả giám định chính thức.

"Vì thấy nhiều dấu vết như vậy nên gia đình chúng tôi đã quyết định giữ nguyên thi thể ông Quang để chờ kết quả giám định. Nếu thấy chưa thỏa đáng, gia đình sẽ tiếp tục có kiến nghị", anh Toàn nói.

Trước đó, Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết thêm, trước khi bị bắt tạm giam, sức khỏe ông Quang bình thường, không có bệnh tiền sử. Sau ngày bị bắt, gia đình vẫn vào thăm nuôi ông Quang định kỳ và thấy sức khỏe bị can vẫn tốt, da dẻ hồng hào.

“Chúng tôi nhận được thông tin mà không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa. Các bác sĩ và cơ quan chức năng cũng chưa nói gì với gia đình. Vì vậy, chúng tôi đang chờ kết luận nguyên nhân vì sao chú Quang tử vong”, Báo Người Đưa Tin dẫn lời anh Võ Hữu Hoàng, người nhà của ông Quang cho biết.

Theo anh Hoàng, gia đình nhận được thông tin từ một cán bộ Trại tạm giam Nghi Kim vào khoảng 2h30 ngày 22/4. Thời điểm mọi người tới bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thì các bác sĩ cho biết bệnh nhân Quang tiên lượng xấu. Đến 8h15 cùng ngày thì ông Quang tử vong.

“Họ có nói qua là mấy hôm nay chú Quang bị ốm và phải chăm sóc tại trại giam. Khi chúng tôi đến bệnh viện thì các bác sĩ nói là tim ngừng đập, còn 1% và không thể sống được. Trên cơ thể thì chúng tôi chưa thấy dấu vết gì khác”, anh Hoàng nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-doi-pho-qltt-chet-khi-tam-giam-phat-hien-gay-xuong-suon-giu-nguyen-thi-the-cho-ket-luan-a272354.html