Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Mẹ khóc ngất khi nghe tin con tử vong


Thứ 5, 23/02/2017 | 07:53


Tuy chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, nhưng khi nghe tin con trai tử vong, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói lời nào.

Tuy chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, nhưng khi nghe tin con trai tử vong, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói lời nào.

Liên quan đến vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, ngày 22/2, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính của 2 nạn nhân tử vong, đó là anh Nguyễn Văn C. (SN 1962, quê Thái Nguyên) và anh Dương Văn T. (SN 1989, ở Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).

Được biết, trên chuyến xe gặp nạn, anh T. đi cùng mẹ là bà Dương Thị Đông (SN 1967) từ Bắc Giang lên Quảng Ninh để làm việc.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, người nhà của anh T. cho biết, do hoàn canh gia đình khó khăn, nên 2 mẹ con anh T. ra Quảng Ninh làm việc. Vài hôm trước, anh T. cùng mẹ về Bắc Giang dự đám cưới người thân. Đến tối ngày 21/2, 2 mẹ con bắt xe khách về lại Quảng Ninh thì gặp nạn.

Vụ xe khách phát nổ đã khiến anh T. tử vong, bà Đông bị thương. Mặc dù chỉ bị thương nhẹ, nhưng khi nghe tin con trai tử vong, thi thể không nguyên vẹn, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói một lời nào. Trong phòng bệnh, bà Đông nằm dài trên giường, đôi môi luôn mím chặt, nước mắt liên tục chảy dài.

Hiện trường vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh khiến 2 người chết, 14 người bị thương. Ảnh: Tiền Phong 

Ông Dương Văn Luận (cậu ruột anh T.) cho biết, anh T. là người hiền lành, ngoan ngoãn, chẳng bao giờ làm điều gì xấu hay khiến người khác phải phàn nàn.

"Cháu tôi mất khi còn quá trẻ, chưa có vợ con là cú sốc quá lớn đối với chị Đông. Không biết liệu chị ấy sẽ vượt qua nỗi đau mất con như thế nào", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Luận.

Là một trong số những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, trao đổi với PV báo Dân Trí, chị Nguyễn Thúy ở Bắc Giang cho biết, khi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn.

"Tôi bừng tỉnh bỏ chạy khỏi xe, khi trấn tĩnh lại mới biết mình bị thương ở chân. Nhìn không thấy chồng đâu, tôi chạy đi tìm thì thấy chồng vẫn đang ngủ trên xe. Rất may chồng tôi không bị thương. Ngay sau đó tôi được một người đi đường đưa đến bệnh viện", chị Thúy lể lại.

Trong khi đó, anh Nguyễn Trung Tân (Bắc Giang) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cũng cho biết, khi xảy ra vụ nổ xe khách anh đang ngủ. Khi nghe thấy tiếng nổ inh tai thì mọi người hoảng loạn, gào thét và thi nhau bỏ chạy. Sau đó khoảng 10 phút thì lực lượng chức năng đến đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Trong một diễn biến mới nhất của vụ nổ xe khách, báo Công Lý, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, ban đầu xác định nguyên nhân vụ nổ xe khách khiến 2 người chết, 14 người bị thương là do vật liệu nổ. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đang khẩn trương xác minh nguồn gốc và loại chất nổ.

Vụ nổ xe khách xảy ra vào khoảng 23h ngày 21/2, trên QL 18, đoạn đi qua địa phận thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 14B-006.94 đang lưu thông theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh bất ngờ phát nổ.

Hậu quả khiến toàn bộ phần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan, hở hết giường bên trong. Phần đầu chiếc xe cũng hư hỏng nặng. Vụ nổ khiến 2 người chết, 14 người bị thương

Sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu và khám nghiệm làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-xe-khach-o-bac-ninh-me-khoc-ngat-khi-nghe-tin-con-tu-vong-a181906.html