Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Nạn nhân "bay" từ cuối lên đầu xe


Thứ 4, 22/02/2017 | 03:50


"Ban đầu tôi ngửi thấy xe có mùi khét..., khoảng 5-10 phút sau thì xe phát nổ. Lúc đó cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc tôi cháy xém", nạn nhân kể lại giây

"Ban đầu tôi ngửi thấy xe có mùi khét..., khoảng 5-10 phút sau thì xe phát nổ. Lúc đó cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc tôi cháy xém", nạn nhân kể lại giây phút xe khách phát nổ, nhiều người thương vong ở Bắc Ninh.

Vụ nổ xe khách xảy ra vào khoảng 23h ngày 21/2, trên QL 18, đoạn đi qua địa phận thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 14B-006.94 đang lưu thông theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh bất ngờ phát nổ khiến 2 người tử vong, 12 người bị thương.

Hiện các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho những nạn nhân của vụ nổ.

Theo báo Vietnamnet, là một trong những nạn nhân bị thương trong vụ nổ xe khách, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cho biết đã bắt xe khách từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh, khi đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì gặp nạn. Hiện anh Thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Các nạn nhân vụ nổ xe khách đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Ảnh báo Thanh Niên

"Giường tôi nằm ở tầng 2 phía cuối bên trái xe, đêm nay đi xe tôi không ngủ được nên tôi xem điện thoại cho qua giấc. 

Ban đầu tôi ngửi thấy xe có mùi khét, hỏi người ngồi bên cạnh thì họ bảo không thấy gì, tôi lại tiếp tục dùng điện thoại. Đến vài phút sau mùi khét nồng nặc hơn, lúc này nhiều người đã ngửi thấy nhưng tôi thấy tài xế và phụ xe vẫn không có phản ứng hay kiểm tra trên xe gì cả. 

Khoảng 5-10 phút sau thì xe phát nổ, lúc đó cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc tôi cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo.

Chiếc Iphone 7 tôi mới mua bị rơi xuống đất hỏng luôn. Mọi người trên xe hò hét nhau bỏ chạy ra cửa, tôi khuyên mọi người từ từ không dẫm đạp lên nhau. Khoảng vài phút sau tôi được đưa đi bệnh viện, đến bây giờ nằm trong bệnh viện tôi vẫn còn hoảng sợ”, báo Vietnamnet dẫn lời anh Thương.

Cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh trong tình trạng ù tai, bỏng tay và chân, anh Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ nổ xe khách, anh đang dùng điện thoại thì thấy wifi của nhà xe mất, mùi khét của nhựa bốc lên nồng nặc trong xe. Khoảng 4-5 phút sau thì xe phát nổ.

"Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi chứng kiến cảnh tượng này. Những người xung quanh tôi thì đều choáng váng, riêng có một bác lớn tuổi ngồi sau, tôi thấy đã bị mất một cánh tay”, anh Anh bàng hoàng kể lại giây phút xe khách phát nổ.

Kể lại với PV báo Tiền Phong, anh Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Yên, Việt Tân, Bắc Giang cho biết, khi đang nằm ngủ ở cuối xe trên giường tầng 2 thì chiếc xe phát nổ. Thời điểm đó, anh thấy người đập lên đập xuống như điện giật và không thể kêu cứu được. Sau khi được đưa vào viện thì anh bị nôn ra máu, đau tức ngực.

Hiện trường vụ nổ xe khách kinh hoàng khiến 14 người thương vong ở Bắc Ninh. Ảnh báo VnExpress

Theo anh Ngân, khi anh tỉnh dậy, chỉ còn vài người trên xe và họ la hét, hoảng loạn sau vụ nổ. Bên ngoài nhiều người vạ vật bên đường.

Cũng theo anh Ngân, thời điểm xảy ra vụ nổ xe khách, mọi người trên xe hầu hết đang ngủ chỉ còn vài người thức. Vụ nổ đã khiến 2 nạn nhân tử vong, trong đó có thi thể không còn nguyên vẹn.

Liên quan đến vụ xe khách phát nổ ở Bắc Ninh, trả lời báo Thanh Niên, ông Hạ Bá Chân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận 12 nạn nhân, các bác sĩ đã khẩn trương sơ cấp cứu ban đầu.

Tong số 12 người bị thương có 9 người được sơ cứu vết thương và chuyển lên khoa ngoại, khoa thần kinh, hiện còn 3 người vẫn nằm ở khoa cấp cứu. Trong số những người nhập viện có 1 cháu bé 5 tuổi, may mắn cháu bé không bị thương gì.

Danh tính 12 nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh:

1. Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

2. Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)

3. Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên)

4. Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

5. Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)

6. Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Định, Định Hóa, Thái Nguyên)

7. Nguyễn Hòa Thuận (24 tuổi, TP.Hạ Long, Quảng Ninh)

8. Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)

9. Nông đức thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

10. Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

11. Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

12. Hoàng Quỳnh Nhi (5 tuổi, Tân Thọ, Định Hóa, Thái Nguyên)

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-xe-khach-o-bac-ninh-nan-nhan-bay-tu-cuoi-len-dau-xe-a181775.html