Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh nhập viện: Tạm đình chỉ hiệu trưởng, điều chuyển giáo viên chủ nhiệm


Thứ 7, 30/03/2019 | 11:35


Cùng sự kiện

"Giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. sẽ bị điều chuyển, còn hiệu trưởng sẽ bị đình chỉ công việc điều hành 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4" - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ân Thi nói.

"Giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. sẽ bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì không nắm bắt và ngăn ngừa được. Còn hiệu trưởng sẽ bị đình chỉ công việc điều hành của hiệu trưởng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây" - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ân Thi nói.

Ngày 30/3, trao đổi trên Báo Người Lao Động, ông Trương Văn Ty, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên), cho biết ngay khi nắm được sự việc nữ học sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng dã man ngay tại lớp học, cơ quan này đã chỉ đạo Trường THCS Phù Ủng phải vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo ông Trương Văn Ty, nhà trường báo cáo sự việc là phụ huynh và 5 em học sinh đánh đập nữ sinh lớp 9 tên H.Y. đã đến gia đình nữ sinh này xin lỗi. Ngoài ra, phòng cũng đã yêu cầu nhà trường, giáo viên, học sinh họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm, không để xảy ra những trường hợp tương tự như vậy. Hiện 5 học sinh này đã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm.

"Giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. sẽ bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì không nắm bắt và ngăn ngừa được. Còn hiệu trưởng là ông Nhữ Mạnh Phong sẽ bị đình chỉ công việc điều hành của hiệu trưởng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây" - ông Ty khẳng định.

Vụ nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị lột đồ, đánh nhập viện - Hình minh họa

Liên quan đến vụ việc, Báo Thanh Niên thông tin thêm, sáng nay (30/3), Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã được yêu cầu lên trụ sở UBND huyện để làm việc với huyện và Sở GD-ĐT tỉnh.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngay sau buổi làm việc tại UBND huyện, ông Nhữ Mạnh Phong cho biết, sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3). Sau khi giáo viên và các bạn học sinh đã về hết, 5 em học sinh có mặt trong clip đã có hành vi đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị H.Y. và quay clip.

Ngay sau khi nắm được sự việc, sáng ngày thứ bảy (23/3), nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Buổi làm việc đó em H.Y và chú của mình cũng có mặt (do hoàn cảnh gia đình éo le nên cha mẹ em không thể tham gia buổi làm việc này).

Theo ông Nhữ Mạnh Phong, tại buổi làm việc, em H.Y và gia đình đã đồng ý bỏ qua cho 5 em học sinh kia. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nhà trường, ông đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm, nhưng sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ 1 tuần vì các em là học sinh cuối cấp. Gia đình em H.Y cũng đồng ý phương án này.

Do đó, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi.

Nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh trên xóa clip “để bảo vệ danh dự cho em Y”. Tuy nhiên, clip này đã bị phát tán và sau đó chú em Y. đã có đơn trình báo với các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm.

Vụ nữ sinh bị bạn học lột đồ, đánh nhập viện: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

Sáng 30/3, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên-Bộ GD&ĐT, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng tại Hưng Yên, Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh này kiểm tra làm rõ sự việc, báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 2/4.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh. Phối hợp với các chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân. Phối hợp với công an để điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở các trường tăng cường công tác tư vấn tâm lý học đường, công tác xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn, Đội, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn. Không để các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-lot-do-danh-nhap-vien-tam-dinh-chi-hieu-truong-dieu-chuyen-giao-vien-chu-nhiem-a268921.html