Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Lời khai của Vì Văn Toán hé lộ lý do chọn nạn nhân


Chủ nhật, 07/04/2019 | 13:08


Cùng sự kiện

Vì Văn Toán từng gặp gỡ Vương Văn Hùng và nhóm của Bùi Văn Công để nhờ các đối tượng trên bắt giữ Cao Mỹ D., gây sức ép với gia đình nữ sinh để đòi tiền nợ.

Trước khi vụ án xảy ra, Vì Văn Toán có gặp gỡ Vương Văn Hùng và nhóm của Bùi Văn Công để nhờ các đối tượng trên bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm gây sức ép để đòi tiền nợ.

9 bị can bị bắt giam trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Người Đưa Tin, liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với lực lượng của bộ Công an bắt giữ các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vì Thị Thu.

Sau quá trình đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, căn cứ vào lời khai của các đối tượng và các tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng xác định, kẻ chủ mưu đưa ra ý đồ bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. là Vì Văn Toán.

Theo đó, trước khi vụ án xảy ra, Toán có gặp gỡ Vương Văn Hùng và nhóm của Bùi Văn Công (gồm Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng) tại nhà của vợ chồng Công.

Tại đây, Toán có nói với nhóm đối tượng trên rằng: Do người nhà của nữ sinh Cao Mỹ D. có nợ Toán một khoản tiền, vì vậy, Toán muốn nhờ các đối tượng trên bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm gây sức ép với người nhà của D. để đòi tiền nợ. Bù lại, nếu “phi vụ” đạt “hiệu quả” thì Toán sẽ trả công cho nhóm này một khoản tiền và ma túy.

Thực hiện kế hoạch, Bùi Văn Công đưa Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo) đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt nữ sinh Cao Mỹ D..

Nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, như đã đưa tin, theo báo Tiền Phong, bà Hiền, mẹ nữ sinh bị sát hại khẳng định không quen biết 9 kẻ đã sát hại con gái mình.

“Tôi chưa từng gặp, không biết nhà cửa, chỗ ở của 9 kẻ súc sinh đó cũng như vợ của Vì Văn Toán. Tôi không quen biết hay vay mượn gì nhóm đã sát hại con gái mình và cũng không vay tiền ai. Đến nay tôi chỉ nợ 200.000 đồng của người bạn vì tài khoản của họ chưa trả được. Thực tế, chỉ có người ta nợ tôi thôi”, bà Hiền nói.

Người phụ nữ tiếp lời: “Sau hôm 30 đến mùng 3 Tết, tôi cũng không nhận được cuộc gọi hay yêu cầu nào đòi tiền chuộc. Lúc ấy, tôi gần như toàn ngồi với các anh công an nên có cuộc gọi, các anh ấy đã biết. Nếu chúng đòi tiền chuộc chắc chắn tôi sẽ cứu con gái mình”.

Bà Hiền cho biết rất bức xúc trước các thông tin trên mạng internet về việc bà vay tiền, không trả nợ nên dẫn tới sự việc. “Công an cũng trả lời là chưa có cơ sở việc này...”, người mẹ chia sẻ.

Theo Người Đưa Tin, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ vụ án. Trong số 10 đối tượng bị bắt giữ, riêng đối tượng Vì Thị Thu (vợ của Vì Văn Toán) đến nay mới xác định có hành vi bán ma túy cho nhóm của Công, chưa có căn cứ xác định Thu biết về nội dung vụ án và liên quan đến hành vi cầm đầu của chồng. 

9 bị can còn lại đều bị khởi tố, điều tra về các tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và Không tố giác tội phạm, theo VnExpress.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-loi-khai-cua-vi-van-toan-he-lo-ly-do-chon-nan-nhan-a270026.html