Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Xuất hiện mâu thuẫn trong lời khai của vợ chồng Bùi Văn Công


Chủ nhật, 24/03/2019 | 08:48


Cùng sự kiện

Liên quan tới vụ án nữ sinh giao gà bị giết, hiện đang phát sinh nhiều tình tiết mới, lời khai của đối tượng Bùi Văn Công vẫn còn những mâu thuẫn, cần làm rõ.

Liên quan tới vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện biên, hiện đang phát sinh nhiều tình tiết mới, lời khai của đối tượng Bùi Văn Công vẫn còn những mâu thuẫn, cần làm rõ.

Hai đối tượng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu. Ảnh: Người Đưa Tin

Như đã đưa tin, chiều ngày 21/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt thêm 3 người liên quan vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, cướp tài sản và sát hại dịp Tết Nguyên đán.

Trao đổi với Zing.vn, Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết nhóm bị can bị vừa bắt tạm giam để điều tra gồm: Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm), Bùi Kim Thu (sinh năm 1975, vợ bị can Bùi Văn Công) và Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, cùng ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Một nguồn tin của báo Người Đưa Tin cho hay, do vụ án này phát sinh nhiều tình tiết mới, vẫn còn những nghi vấn cần được làm rõ, vì vậy tổ công tác của cục Cảnh sát Hình sự, viện Khoa học Hình sự bộ Công an tiếp tục lên Điện Biên để phối hợp với Công an địa phương tiến hành khám nghiệm lại ngôi nhà của đối tượng Bùi Văn Công và điều tra làm rõ.

Cũng theo nguồn tin trên, cho đến nay, lời khai của đối tượng Bùi Văn Công vẫn còn những mâu thuẫn. Ngay cả đối tượng Bùi Thị Kim Thu cũng vẫn còn dấu hiệu vòng vo, chưa thành khẩn, bao che cho chồng. Các điều tra viên kỳ cựu, nhiều kinh nghiệm của cục Cảnh sát Hình sự và Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tích cực đấu tranh, khai thác với cặp vợ chồng này.

Trong khi đó, các đối tượng còn lại đã tỏ ra thành khẩn hơn, khai những thông tin trùng khớp với dấu vết để lại tại hiện trường và những tài liệu khác mà cơ quan điều tra thu thập được.

Đến nay, cảnh sát xác định, căn nhà của Bùi Văn Công mới là hiện trường chính của vụ án. Các vị trí khác là hiện trường phụ.

Cảnh sát khám xét lần hai với căn nhà của bị can chủ mưu. Ảnh: VnExpress

Theo VnExpress, sáng 23/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng VKSND tỉnh khám nghiệm lại nhà của vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Kim Thu ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Công được xác định là chủ mưu vụ án, còn Thu có bị nghi có hành vi che giấu tội ác cho chồng cùng đồng phạm.

Hơn 50 cảnh sát đảm bảo an ninh, khám căn nhà cấp bốn chừng 100 m2. Cán bộ của Cục cảnh sát hình sự cũng có mặt.

Tại căn nhà này, lần khám nghiệm trước, cảnh sát đã thu giữ ma tuý và phát hiện vết máu của nạn nhân ở thùng xe tải của Công.

Theo báo Người Đưa Tin, một cuộc họp gồm đại diện cục Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Điện Biên, viện Hoa học Hình sự, Viện KSND tỉnh Điện Biên… đã diễn ra với những phân tích, nhận định rất quan trọng được đưa ra, “giải mã” dần những nghi vấn trong vụ án.

Một trong những điều bất ngờ trong vụ án này chính là việc nhân chứng đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân lại chính là “đồng lõa” với nhóm tội phạm. Đối tượng Thu ban đầu lên làm việc tại cơ quan công an với tư cách người làm chứng, nhưng khi về đến nhà gặp ai cũng kể lại việc cơ quan công an hỏi gì để “bắn tiếng” cho những đồng phạm của chồng chưa bị bắt biết được, nhằm tìm cách đối phó. Đây cũng chính là vấn đề cơ quan công an gặp khó khăn trong quá trình đấu tranh phá án thời gian qua.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục điều tra, làm rõ, mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng liên quan.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-xuat-hien-mau-thuan-trong-loi-khai-cua-vo-chong-bui-van-cong-a267910.html