Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vợ nghi phạm Vì Văn Toán bán ma túy cho Bùi Văn Công?


Thứ 7, 30/03/2019 | 11:43


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên, cơ quan công an đã khởi tố Vì Văn Toán về tội "Bắt giữ người trái pháp luật".

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên, cơ quan công an đã khởi tố Vì Văn Toán về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Vợ của Vì Văn Toán cũng bị cơ quan công an bắt giữ vì liên quan đến ma túy.

Cụ thể, trao đổi với Pv báo VTC News, lãnh đạo Công an xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, vợ chồng Vì Văn Toán (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã bị cơ quan công an bắt giữ vì liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Cụ thể, Vì Văn Toán bị khởi tố về tội "Bắt giữ người trái pháp luật" và vợ là Vì Thị Thu bị bắt giữ vì liên quan đến ma túy.

Nghi phạm Vì Thị Thu vợ của Vì Văn Toán. Ảnh: BVPL

Lãnh đạo Công an xã Thanh Yên cũng tiết lộ, vào ngày mùng 6 Tết (10/2 dương lịch), công an đã từng triệu tập Vì Thị Thu lên làm việc.

"Vào ngày mùng 6 Tết, Công an đã triệu tập Vì Thị Thu lên làm việc vì liên quan đến việc bán ma túy cho Bùi Văn Công (nghi phạm sát hại nữ sinh) vào ngày mùng 2 Tết", vị lãnh đạo Công an xã cho hay.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên (Điện Biên) cho biết, vợ chồng Toán trước đây từng có tiền án liên quan đến ma túy.

"Vợ chồng Toán cùng bị bắt vì liên quan đến buôn bán ma túy vào năm 2008. Toán ra Tù năm 2017 và vợ ra tù năm 2018", ông Dũng cho hay.

Trong thời gian 2 vợ chồng ở tù, 2 người con được ông bà nội nuôi dưỡng.

Sau khi hai vợ chồng Toán hết hạn tù, hai người thuê ruộng làm và vẫn có hành vi buôn bán ma túy.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ quá khứ bất hảo của vợ chồng Vì Văn Toán - Ảnh 2

9 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên. Ảnh: Vietnamnet

Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, trả lời báo Vietnamnet, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên Tráng A Tủa cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của đối tượng Vì Văn Toán để điều tra vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại. Vì Văn Toán là đối tượng thứ 9 bị bắt vì liên quan đến cái chết của nữ sinh xấu số. 

Theo Đại tá Tủa, bước đầu, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này.

"Hiện tại Toán vẫn chưa khai nhận gì, phải chờ kết quả điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi đã có đủ chứng cứ để buộc tội đối tượng này", Đại tá Tráng A Tủa thông tin thêm.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã bắt giữ được 9 nghi phạm liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-vo-nghi-pham-vi-van-toan-ban-ma-tuy-cho-bui-van-cong-a268943.html