Vụ nữ sinh lớp 7 bị vây đánh hội đồng trong nhà vệ sinh: Buộc 3 nữ sinh thôi học một tuần


Thứ 3, 26/03/2019 | 04:13


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 ở Phú Yên bị quây đánh hội đồng, nhà trường đã mở Hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm 3 em đánh hội đồng với hình thức là buộc thôi học 1 tuần.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 7 ở Phú Yên bị quây đánh hội đồng trong nhà vệ sinh, nhà trường đã mở Hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm 3 em đánh hội đồng với hình thức là buộc thôi học một  tuần.

Theo Dân trí, sự việc bắt nguồn từ việc nữ sinh Y. (lớp 7, trường THCS Ngô Mây, huyện Tuy An, Phú Yên) lên Facebook, tự xưng là học sinh lớp 8 của trường THCS & THPT Võ Thị Sáu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên) và gọi 3 nữ sinh L., Q., A. học lớp 8 của trường THCS Ngô Mây bằng em, xưng chị.

Từ mâu thuẫn này, mà khoảng trưa ngày 15/3, ba em L., Q., A. kêu Y. vào nhà vệ sinh của trường rồi đánh hội đồng. Hậu quả là Y. tụ máu bầm vùng thái dương, vùng tai trên.

Lúc đánh Y., Q. đưa điện thoại cho một học sinh khác trong trường quay clip. Chiều tối 15/3, clip này được tung lên Facebook, sau đó lan truyền…

Sau khi sự việc xảy ra, công tác hỗ trợ cho em Y. được cả nhà trường vào cuộc.

Nữ sinh lớp 7 (trái) bị vây đánh trong nhà vệ sinh ở Phú Yên, hôm 15/3 - Ảnh: Cắt từ video.

Trao đổi trên Dân trí, thầy Nguyễn Ngọc Thu - Hiệu trưởng Trường THSC Ngô Mây nói: "Tôi rất đau lòng khi để sự việc như vậy xảy ra tại trường. Để chấn chỉnh việc này, nhà trường đã mở Hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm 3 em L., Q., A. với hình thức là buộc thôi học một tuần.

Còn về phía nhà trường thì các thầy cô đã cùng nhau ngồi lại để tự kiểm điểm, qua đó tìm cách để tránh tình trạng tương tự xảy ra. Đến nay hội đồng nhà trường thống nhất cử một số giáo viên tiếp tục làm công tác tư vấn về mặt tâm lý cho các em học sinh; giao giáo viên chủ nhiệm cần bám sát tình hình lớp hơn nữa. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ liên tục phân công giáo viên đưa đón học sinh qua những đoạn đường vắng vẻ”.

Cũng liên quan đến vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 25/3, Phòng GD - ĐT huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Tam Bố (xã Tam Bố) về việc em L.N.U.T (học sinh lớp 8) của trường bị 3 nữ sinh đánh hội đồng.

Phòng đã yêu cầu nhà trường căn cứ vào nội quy của trường và các quy định của ngành giáo dục để xác minh, làm rõ vụ việc, báo cáo kết quả với Phòng để có hướng xử lý theo quy định.

Báo Tiền Phong dẫn lời ông Phan Đình Đồng, Trưởng Phòng GD - ĐT huyện Di Linh cho biết, Trường THCS Tam Bố báo cáo bước đầu đã làm việc với các bên liên quan trong vụ việc này; đồng thời, yêu cầu 3 nữ sinh nói trên cùng phụ huynh của các em đến gặp trực tiếp để xin lỗi L.N.U.T và gia đình.

Phòng đã yêu cầu Nhà trường tiếp tục xác minh làm rõ toàn bộ vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục các em, tránh tái phạm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-7-bi-vay-danh-hoi-dong-trong-nha-ve-sinh-buoc-3-nu-sinh-thoi-hoc-mot-tuan-a268176.html