Vụ nữ sinh Việt nghi bị sát hại tại Đức: Cộng đồng mạng kêu gọi trợ giúp


Chủ nhật, 18/03/2018 | 14:44


Cộng đồng mạng hiện kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ giúp gia đình du học sinh Việt tử vong tại Đức - Trần Thị Thu Hà .

Cộng đồng mạng hiện kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ giúp gia đình du học sinh Việt tử vong tại Đức - Trần Thị Thu Hà.

Thông tin nữ du học sinh Việt tại Phần Lan tử vong trên đường tới Đức theo chương trình trao đổi sinh viên những ngày qua khiến người sử dụng mạng xã hội vô cùng thương xót, Báo Tuổi trẻ đưa tin.

Nữ du học sinh xấu số có tên Trần Thị Thu Hà (sinh năm 1997, quê Hải Phòng). Cô là cựu học sinh Trường chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

"Ngày 7/3, em gái mình bay từ Phần Lan sang Đức theo diện trao đổi sinh viên. Em đến Đức vào ngày 8/3. Tuy nhiên gia đình mất liên lạc với em từ ngày 9 đến 15/3. Gia đình sau đó đã nhờ các bạn của Hà liên lạc với quản lý sinh viên của trường tại Đức thì nhận được thông báo Hà mất vào ngày 11/3 theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund", Trần Kim Ngân, chị gái của Thu Hà chia sẻ.

Nữ sinh bị sát hại tại Đức.

Chị gái Hà cho hay hiện cô bé đang nằm tại nghĩa trang ở Đức. Gia đình đang lo những thủ tục cần thiết để đón em về nhà. Tuy nhiên, số tiền cần thiết để đưa Hà về có thể tới 50.000 euro, vì vậy gia đình Hà gặp nhiều khó khăn.

Cô cũng chia sẻ thông tin, mong mọi người có thể ủng hộ gia đình phần nào.

Rất nhanh chóng, nhiều người không quen biết đều bày tỏ sự chia buồn sâu sắc và không ngại ủng hộ kinh phí để giúp gia đình đưa Hà về nước. Thậm chí, nhiều người Việt sinh sống tại Đức cũng ngỏ ý trợ giúp tư vấn cho gia đình về vấn đề pháp lý nếu có thể.

Như SaoStar đưa tin trước đó, cô T.V - giáo viên tiếng Trung của một trường THPT ở Hải Phòng khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao khi chia sẻ thông tin nữ sinh du học bị sát hại tại Đức. 

Theo chia sẻ của nữ giáo viên, Hà là học sinh xuất sắc, từng giành học bổng toàn phần 4 năm của chính phủ Phần Lan và du học từ năm 2015. Ngày 8/3, nữ sinh sang Đức để hoàn thành chương trình thực tập của mình, nhưng không ngờ đã mất tại đây.

“Sau nhiều ngày làm việc, ngày 15/3, cảnh sát thành phố Dortmund, Đức và nhà trường đã chính thức xác nhận em bị kẻ xấu giết hại, yêu cầu gia đình sang làm thủ tục đưa về Việt Nam“, cô giáo viết trên trang cá nhân.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-viet-nghi-bi-sat-hai-tai-duc-cong-dong-mang-keu-goi-tro-giup-a222948.html