Vụ phát hiện thi thể phụ nữ dưới giếng sâu: Người chồng thừa nhận đã sát hại vợ


Thứ 7, 20/04/2019 | 07:57


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, đối tượng Huy thừa nhận đã sát hại vợ rồi ném xác xuống giếng nhằm phi tang tội ác.

Tại cơ quan công an, đối tượng Huy thừa nhận đã sát hại vợ rồi ném xác xuống giếng nhằm phi tang tội ác.

Đối tượng sát hại, ném xác vợ xuống giếng bị bắt giữ. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể người phụ nữ dưới giếng sau khi mất tích bí ẩn nhiều ngày ở Yên Bái, trưa ngày 20/4, trao đổi với PV báo Phụ Nữ Việt Nam, đại diện Công an huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Huy (30 tuổi, trú tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh) cho công an tỉnh Yên Bái điều tra làm rõ hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là chị Phan Thị H. (sinh năm 1989, quê ở xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tinh Lai Châu).

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Huy (chồng nạn nhân Phạm Thị H.) đã thừa nhận hành vi sát hại chị H. rồi phi tang xác xuống giếng nhằm trốn tránh tội lỗi.

Liên quan đến vụ việc, TTXVN đưa tin, cũng trong ngày hôm nay (20/4), sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân Phan Thị H. đã được cơ quan chức năng giao cho gia đình đưa về Lai Châu để an táng.

Lực lượng chức năng đào đất, tìm kiếm thi thể người phụ nữ dưới giếng sâu. Ảnh: PNVN

Theo điều tra của cơ quan công an, chị H. lấy Nguyễn Văn Huy và chuyển về sống cùng chồng tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên. Từ ngày 26/2 gia đình ruột không thể liên lạc được với chị H.. Đến ngày 5/3, mọi người vẫn không có thông tin gì về chị H. nên đã đến cơ quan địa phương trình báo.

Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 19/4, công an đã phát hiện dấu vết nghi vấn thi thể chị H. bị bỏ lại dưới giếng hoang đã được vùi lấp của gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh tại xã Hưng Thịnh. Lập tức, cơ quan chức năng huyện và xã đã phối hợp dùng máy xúc đào lớp đất lấp giếng và tìm thấy thi thể chị H. đang trong giai đoạn phân hủy được cuốn trong chăn.

Được biết, trên mạng xã hội có lan truyền rộng rãi tin đồn về việc mẹ ruột của chị H. được con gái báo mộng về địa điểm bị vứt xác. Song, thông tin này là không chính xác.

Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-thi-the-phu-nu-duoi-gieng-sau-nguoi-chong-thua-nhan-da-sat-hai-vo-a271983.html